Các khóa học đã đăng ký

Trẻ em ngày nay, không chỉ cần giỏi tiếng Anh mà còn cần phát triển kỹ năng mềm

Trang bị tiếng Anh cho trẻ ngay từ lứa tuổi nhỏ đang là một trong những sự quan tâm hàng đầu của phụ huynh Việt Nam. Nhiều cha mẹ tin rằng khi có tiếng Anh giỏi, con sẽ có tương lai rộng mở hơn. Tuy nhiên, chỉ cần học tiếng Anh liệu có phải đã đủ?

Học sinh Việt Nam đang tiếp cận tiếng Anh như thế nào?

Giáo dục chính là một trong những yếu tố nền tảng để phát triển xã hội. Ngược dòng thời gian về 25 đến 30 năm trước, hầu hết phụ huynh chỉ mong con cái đến trường, được lên lớp và tốt nghiệp đúng tuổi. Học sinh ở thời điểm này bắt đầu được tiếp xúc tiếng Anh nhưng chưa được chú trọng nhiều. Đến khoảng mười năm tiếp theo, khi đất nước đã có những bước hội nhập sâu rộng cùng thế giới, trẻ em được kỳ vọng biết thêm ngoại ngữ, phổ biến nhất là tiếng Anh, để làm nền tảng giao lưu và bắt nhịp với bạn bè Quốc tế. Lợi thế tiếng Anh trở thành cơ hội để trẻ em trở nên nổi bật so với bạn bè đồng trang lứa và có được điều kiện phát triển tốt hơn ở những bậc học tiếp theo cũng như công việc trong tương lai.

Học sinh ngày nay được chú trọng đào tạo tiếng Anh hơn thời gian về trước

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi việc học tiếng Anh đã được phổ cập rộng rãi, thực trạng học tiếng Anh của trẻ em vẫn chưa đem lại hiệu quả đồng đều. Bên cạnh một phần không nhỏ học sinh tự tin sử dụng tiếng Anh và đạt được kết quả tốt ở những kỳ thi năng lực, vẫn còn khá nhiều trẻ em học tiếng Anh nhiều năm nhưng "sợ giao tiếp".

Thế nhưng, khi vị thế của đất nước ngày càng được củng cố trên trường Quốc tế, việc coi tiếng Anh chỉ như một môn học, một ngoại ngữ vô tình giới hạn khả năng phát triển của thế hệ dẫn dắt tương lai. Trẻ em không chỉ cần giỏi tiếng Anh mà còn cần tư duy tiếng Anh thành thục và kết hợp nó cùng với các kỹ năng mềm khác. Đó là lí do Englishnow không chỉ dạy tiếng Anh mà còn là môi trường phát triển kỹ năng mềm cho trẻ nhỏ.

Hoạt động dự án phát triển tư duy tiếng Anh và kỹ năng mềm cho học sinh

Bên cạnh hai buổi học chủ động trên Máy tính bảng và Sách giáo khoa dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh tại Englishnow còn tham gia tiết học Hoạt động dự án (Activity-based Learning) chiếm 30% thời lượng chung của chương trình học.

Các buổi học Hoạt động dự án khuyến khích học sinh được phát triển các kỹ năng mềm bên cạnh khả năng ngôn ngữ

"Hoạt động dự án" là buổi học khuyến khích học sinh thoát khỏi chương trình học trên sách vở quen thuộc. Trong mỗi buổi học, các bạn nhỏ liên tục luyện tập tư duy tiếng Anh, phản xạ ngôn ngữ và rèn luyện giao tiếp thông qua các hoạt động chính như: thảo luận nhóm, thi đấu phản xạ, bắt cặp giao tiếp, sáng tạo theo chủ đề, khám phá văn hóa,...

Từ những hoạt động thực hành ngôn ngữ, các bạn nhỏ được phát triển thêm các kỹ năng mềm trong bộ kỹ năng của công dân thế kỷ 21 như: Kỹ năng hợp tác, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng sáng tạo, Tư duy phản biện,...

Buổi học Hoạt động dự án luôn mang đến không khí học tập sôi nổi

Hãy cùng Englishnow trải nghiệm và khám phá một buổi Hoạt động dự án của các bạn lớp Basic 2 trong video sau nhé!


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa