Các khóa học đã đăng ký

Công thức thúc đẩy trẻ sáng tạo

Creative (Sáng tạo) là năng lực mà cha mẹ luôn mong bạn nhỏ nhà mình có được. Sáng tạo không phải là khả năng bẩm sinh. Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể sáng tạo bởi vì sáng tạo hoàn toàn có thể luyện tập được.

Englishnow gợi ý ba mẹ một công thức thú vị thúc đẩy sự sáng tạo trong trẻ. Chỉ cần tạo điều kiện cho trẻ luyện tập thường xuyên các yếu tố này, trẻ sẽ có khả năng sáng tạo trong mọi tình huống.

Kiến thức cơ bản

Đây là nền tảng, là chất liệu để con sáng tạo từ những hiểu biết có sẵn. Kiến thức cơ bản đến từ những môn học ở trường, những câu chuyện con được nghe kể, những nội dung con được xem và đó còn là những trải nghiệm của riêng con nữa.

Học từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp trẻ có kho kiến thức đa dạng

Suy nghĩ mơ hồ về những thứ chưa từng tồn tại

Đây chính là những suy nghĩ ẩn sâu trong tâm trí trẻ khi nhìn, xem, nghe, đọc về bất cứ điều gì trong cuộc sống. Để thúc đẩy những suy nghĩ mơ hồ này, cha mẹ nên hỏi con những câu hỏi khơi gợi sự tư duy trong trẻ như: "Con nghĩ gì/cảm thấy gì khi xem/nghe/đọc về điều này?"

Sự tò mò

Bất kỳ bạn nhỏ nào cũng có sự tò mò bởi cái nhìn về cuộc sống của trẻ còn rất mới mẻ. Sự tò mò thường có sẵn trong trẻ. Vì thế, cha mẹ nên khuyến khích con tò mò tìm hiểu về cuộc sống. Hãy sẵn lòng trả lời những câu hỏi của con và cho con thỏa sức khám phá bố mẹ nhé!

Sự tò mò là “phẩm chất” của trẻ nhỏ mà càng ngày khi lớn lên trẻ sẽ không giữ được sự tò mò nhiều nữa

Sự phiêu lưu

Những trải nghiệm thực tế là chất liệu cực kỳ tốt để trẻ phát triển sức sáng tạo. Chính vì thế hoạt động ngoại khóa luôn rất quan trọng bên cạnh hoạt động học tập trên lớp. Hàng tuần, cha mẹ nên dành thời gian để có thêm những trải nghiệm ngoại khóa đa dạng như: đến thăm bảo tàng, di tích lịch sử, các buổi triển lãm, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật - văn hóa. Mùa hè này cũng là thời gian tuyệt vời để con đi du lịch đến những thành phố mới hoặc trở về quê để cảm nhận nhiều giá trị văn hóa của Việt Nam mình hơn.

Những trải nghiệm ngoài lớp học sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn

Tư duy tích cực

Để giúp trẻ phát triển tư duy tích cực, cha mẹ cần động viên, khích lệ con để con luôn có cảm hứng, năng lượng và sự phấn khởi trong bất cứ hoạt động gì.

Tư duy tích cực chính là một chất liệu rất quan trọng của sự sáng tạo

Khoảng trống trong não.

Chính là sự cởi mở tiếp nhận những điều mới lạ trong cuộc sống. Khi đã có đủ các yếu tố khác để thúc đẩy trẻ sáng tạo thì khoảng trống trong não chính là lúc trẻ tiếp nhận vấn đề và vận dụng tư duy, hiểu biết của mình để sáng tạo.

Tại Englishnow, chương trình học tiếng Anh không đơn thuần là từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp mà còn là những hoạt động thú vị giúp trẻ sáng tạo từ những kiến thức đã học.

Cha mẹ có thể tìm hiểu về chương trình học sáng tạo qua Hoạt động dự án của Englishnow qua video dưới đây.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa