Các khóa học đã đăng ký

5 TUYỆT CHIÊU BẺ KHÓA TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO TRẺ

Từ vựng là thành phần quan trọng trong việc học tiếng Anh. Nếu học tiếng Anh được ví như việc nấu một món ăn thì từ vựng chính là nguyên liệu. Thế nhưng việc học từ vựng một cách khô khan hay theo kiểu nhồi nhét lại không hề hiệu quả đối với trẻ nhỏ. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu gợi ý cho ba mẹ “bẻ khóa” từ vựng tiếng Anh cho trẻ.

1. Học từ vựng theo các chủ đề

Trong việc học bất kỳ một ngôn ngữ nào, chia từ vựng theo các chủ đề để học luôn là một cách vô cùng hiệu quả. Với trẻ nhỏ cũng vậy, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nếu được sắp xếp một cách có hệ thống. Ba mẹ hãy bắt đầu hướng dẫn bé với những chủ đề gần gũi và quen thuộc nhất như gia đình, bạn bè, trường học, màu sắc, số đếm… Bên cạnh những chủ đề quen thuộc, ba mẹ cũng nên để bé tiếp cận tiếng Anh qua những phương tiện mà bé thích như học qua bài hát, xem video hay đọc truyện…

2. Học qua các ngữ cảnh cụ thể

Để hiểu được chính xác nghĩa của một từ vựng là việc không hề đơn giản đối với trẻ nhỏ. Do đó, khi học một từ vựng, ba mẹ nên giúp bé hiểu bằng cách đặt từ vựng đó trong một ngữ cảnh hay tình huống cụ thể. Ví dụ khi học từ “swim” ba mẹ hãy hướng dẫn bé nói “I can swim”.

Việc đặt từ vựng vào một tình huống cụ thể sẽ giúp bé ghi nhớ lâu hơn nghĩa của từ cũng như dễ dàng vận dụng.

3. Học qua đa giác quan

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nhiều giác quan trong việc học một từ vựng tiếng Anh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Trẻ có thể kết hợp nghe phát âm từ, xem mô phỏng hình ảnh, tập nói và thậm chỉ các xúc giác hay vị giác trong thực tế để hình dung và in đậm từ đó trong tiềm thức. Ví dụ khi học từ “sweet” trẻ nên vừa nghe phát âm vừa tập đọc vừa có trải nghiệm về vị ngọt trong tình huống thực tế để tăng khả năng ghi nhớ.

4. Sử dụng từ đã học trong đời sống

Suy cho cùng, những điều đã được học cũng đều phải vận dụng vào sinh hoạt hằng ngày, có như thế việc học mới trở nên hữu ích. Ba mẹ hãy khuyến khích trẻ vận dùng tiếng Anh thường xuyên, và cùng trẻ thực hành nói tiếng Anh trong những tình huống giao tiếp hàng ngày để trẻ được “tắm” trong môi trường tiếng Anh thường xuyên là cách học hiệu quả nhất.

5. Học từ dễ đến khó

Hãy bắt đầu cho bé học những từ đơn giản trước. Từ cách phát âm đến cách đọc, viết từ chỉ nên cho bé học những từ vựng thông dụng hay không quá dài, vì bé chỉ mới làm quen với tiếng Anh. Việc học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì thật khó để tiếp thu, hơn thế nữa các bé sẽ cảm thấy hoang mang và chán nản khi phải học quá nhiều từ khó, thậm chí có từ không được sử dụng nhiều.

Chương trình tiếng Anh của Englishnow có hệ thống 04 cấp độ học, theo đó trẻ được "bẻ khóa" các từ vựng từ đơn giản đến phức tạp. Với phương pháp học chủ động đa giác quan, đa phương tiện trẻ sẽ dễ dàng ghi nhớ và thực hành ngay trong các tình huống thực tế hàng ngày.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa