Các khóa học đã đăng ký

Thay đổi thói quen học tiếng Anh thụ động của trẻ em

Đưa trẻ đi học tiếng Anh sớm hiện đang là mối quan tâm lớn của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, có nhiều bậc cha mẹ vẫn chưa nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong khả năng ngoại ngữ của trẻ. Có một lý do cơ bản dẫn đến kết quả học tập không được như mong đợi, đó là trẻ đang phải học thụ động chứ không chủ động tiếp nhận kiến thức.

Tình trạng học tiếng Anh thụ động

Không chỉ trong bộ môn tiếng Anh nói riêng mà nhìn chung, trẻ em Việt Nam đang học tập với một nếp thói quen thụ động. Học thụ động là học sinh tiếp nhận kiến thức phụ thuộc vào bài giảng của các thầy cô giáo. Với mô hình học tập truyền thống, học sinh đang quen với việc chỉ đơn thuần ghi chép lại kiến thức. Theo một kết quả nghiên cứu của Giáo sư Edgar Dale (Đại học Bang Ohio, Mỹ), thói quen học tập thụ động không đem lại nhiều hiệu quả ghi nhớ.

(Nguồn: Edgar Dale - 1969)

Với việc duy trì thói quen học thụ động, học sinh sẽ mất nhiều thời gian học tập nhưng khối lượng kiến thức còn ghi nhớ lại không nhiều. Đó là một trong những nguyên nhân khiến phụ huynh không nhận thấy nhiều cải thiện rõ rệt trong khả năng ngoại ngữ của trẻ dù đã đầu tư cho trẻ đi học tiếng Anh trong độ tuổi vàng.

Nhận thức được tầm quan trọng của phương pháp học tập trong giáo dục, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow nghiên cứu và thiết kế chương trình học tiếng Anh chủ động cho trẻ em từ 6 – 15 tuổi.

Phương pháp học tiếng Anh chủ động có gì khác biệt?

Không học theo mô hình một giáo viên – nhiều học sinh, tại Englishnow học sinh chủ động tương tác với bài giảng qua máy tính bảng. Kho dữ liệu bài học phong phú cải thiện đầy đủ 04 kỹ năng NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT sẽ giúp trẻ được đắm mình trong môi trường tiếng Anh bản ngữ. Việc tương tác chủ động giúp học sinh tại Englishnow được dành toàn bộ thời gian học theo tiến độ của riêng mình.

Học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức trên nền tảng học tập thông minh với nội dung bài học được ghi hình tại các nước bản ngữ

Mỗi học sinh được một giáo viên đồng hành trong thời gian học, cùng học sinh kiểm tra tiến độ học tập. Giáo viên đóng vai trò là người dẫn dắt, đồng hành, đặt những câu hỏi gợi mở và truyền cảm hứng để học sinh chủ động tư duy và lĩnh hội kiến thức.

Đặc biệt hơn, để rèn luyện cho trẻ em phong cách học tập chủ động, học sinh tại Englishnow còn được tham gia hoạt động dự án với 30% thời lượng trong chương trình. Những bài học trong lớp hoạt động dự án kích thích trẻ em chủ động tư duy bằng tiếng Anh để giải quyết các vấn đề. Hoạt động giáo dục này giúp học sinh cải thiện và phát huy nhiều kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng nhóm, tư duy phản biện, và nhiều bộ kỹ năng khác.

Hoạt động dự án thúc đẩy khả năng tư duy bằng tiếng Anh của trẻ

Tại Englishnow, học sinh được làm quen, tiếp cận với phong cách học chủ động và được khuyến khích phát triển tối đa tiềm năng ngôn ngữ cá nhân. Để được trải nghiệm trực tiếp phương pháp học tiếng Anh mới, học chủ động, Englishnow gửi tặng quý phụ huynh cùng các bạn học sinh 03 buổi học miễn phí tại các chi nhánh trong toàn hệ thống tại khu vực Hà Nội.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa