Các khóa học đã đăng ký

Độ tuổi vàng và những điều cần biết khi cho trẻ học tiếng Anh

Nhiều phụ huynh tin rằng: Có một độ tuổi vàng để trẻ có thể bắt đầu học tiếng Anh một cách tốt nhất. Đây là giai đoạn mà não bộ của trẻ dễ thụ hưởng và phát triển một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, độ tuổi vàng có phải là yếu tố duy nhất cần được quan tâm?

Độ tuổi vàng không chỉ là yếu tố quan trọng nhất

Có một so sánh lý thú rằng: Não bộ của trẻ em trước độ tuổi dậy thì giống như một miếng bọt biển, có thể thẩm thấu thông tin một cách nhanh chóng và ít chịu tác động bởi các điều kiện khác. Vì vậy, nếu cho trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, hiệu quả thẩm thấu của chiếc bọt biển sẽ được phát huy tối đa. Càng ở các độ tuổi lớn hơn, não bộ của trẻ càng có xu hướng tiếp nhận kiến thức theo hướng chiến lược và kỹ năng.

Nhiều chuyên gia giáo dục tin rằng trẻ em nên học ngoại ngữ thứ hai trước độ tuổi 15 

Để tìm ra lời giải đáp chính xác nhất cho “độ tuổi vàng” để trẻ học tiếng Anh, những người làm về giáo dục đã bỏ ra rất nhiều thời gian, nỗ lực và tiền bạc để tiến hành các cuộc nghiên cứu. Tuy nhiên kết quả cho vấn đề này không thể được đánh giá độc lập mà phải có sự gắn bó chặt chẽ với các yếu tố liên quan khác như: Môi trường học tập; Động lực và Chất lượng giảng dạy.

Chú trọng đến phát âm tự nhiên, bản ngữ

Bên cạnh điều kiện được tiếp xúc với tiếng Anh ở độ tuổi vàng, trẻ em nên được làm quen với ngữ âm tiếng Anh môi trường bản ngữ. Môi trường học tập đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp học sinh được thụ hưởng tiếng Anh một cách tự nhiên. Trong thời đại thế giới phẳng, học sinh không nhất thiết phải sinh sống tại các quốc gia bản ngữ mới có thể tiếp nhận được phát âm tiếng Anh chính xác. Trẻ em có thể chủ động học tập trên Internet hoặc học khi giao tiếp với người ngoại quốc sinh sống tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc đưa con đến một môi trường học chính thống tại các trung tâm Anh ngữ vẫn là ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh. Lộ trình học tập có sự đầu tư và định hướng phát triển sẽ tạo cho trẻ em một nền tảng học tiếng Anh chắc chắn.

Phương pháp học tiếng Anh mới bằng công nghệ giúp trẻ em được luyện tập phát âm chính xác

Englishnow là một hệ thống Anh ngữ Quốc tế tạo lập môi trường học tiếng Anh bản ngữ trên nền tảng công nghệ. Tại đây, trẻ em được đắm mình trong môi trường tiếng Anh bản ngữ qua máy tính bảng. Chương trình học tập được thiết kế, ghi hình tại các quốc gia nói tiếng Anh bản ngữ như Anh, Úc, Mỹ,... giúp trẻ được tiếp xúc với những đoạn hội thoại, câu chuyện đời thường bằng tiếng Anh chuẩn. Bên cạnh đó, công nghệ thông minh của máy tính bảng có thể đánh giá được khả năng phát âm của trẻ, giúp học sinh đạt được phát âm chính xác bằng cách nghe đúng và luyện tập lại.

Tạo động lực học cho trẻ 

Nếu chỉ cung cấp một môi trường học bản ngữ đơn thuần, trẻ sẽ vẫn chỉ học tập một cách thụ động. Sự tiếp nhận kiến thức tiếng Anh đạt được hiệu quả tốt nhất khi trẻ được chủ động khám phá. Những phát hiện “tự thân” sẽ được ghi nhớ tốt hơn trong não bộ của trẻ so với những kiến thức chỉ đơn thuần được truyền đạt bởi giáo viên. Vì thế, lớp học tiếng Anh cần tạo ra không khí hấp dẫn, vui nhộn khiến học sinh thích thú học mà không có tâm lý bị ép buộc. Đó là lý do Englishnow xây dựng 30% thời lượng học tập cho Hoạt động dự án. Tại các buổi học này, học sinh được phát triển tư duy tiếng Anh để sáng tạo, giải quyết vấn đề, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo và có được tư duy phản biện.

Vai trò của giáo viên là hỗ trợ, hướng dẫn và làm mẫu cho trẻ em tư duy tiếng Anh một cách tự nhiên

Để giúp phần lớn trẻ em tiếp cận được môi trường học tiếng Anh hiệu quả khi tiếp xúc với ngôn ngữ mới trong độ tuổi vàng, Englishnow dành tặng 03 buổi học miễn phí cho mỗi bạn học sinh nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại 19 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội hữu ích để phụ huynh và các bạn nhỏ yên tâm trải nghiệm chất lượng giảng dạy bằng mô hình học tập thông minh, giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa