Các khóa học đã đăng ký

Giữ sức khỏe cho con khi đi học mùa hè

Mùa hè năm nay, học sinh các cấp vẫn tiếp tục đi học do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi đó, thời tiết các miền đang nắng nóng liên tục kéo dài. Vậy làm thế nào để đảm bảo sức khỏe cho con khi đi học?

Hè năm nay trẻ em vẫn tiếp tục đi học trong điều kiện thời tiết nắng nóng dài ngày

Những loại bệnh thường bùng phát vào mùa hè

Độ ẩm không khí cao trong mùa hè tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi,... Những bệnh trẻ em thường gặp là tiêu chảy, ngộ độc thức ăn, nhiễm siêu vi, viêm não Nhật Bản, viêm màng não ở trẻ em, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết,...

Mùa hè tiềm ẩn nhiều căn bệnh mà trẻ em dễ mắc phải

Ngoài ra, cảm nắng do hoạt động ngoài trời hay cảm lạnh do uống nước lạnh (nước đá) giải khát cũng là mối ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Bố mẹ cần làm gì để giữ sức khỏe cho con?

Mùa hè thời tiết nắng nóng liên tục, phụ huynh lưu ý cho trẻ mặc đồ thoáng mát. Lựa chọn quần áo chất liệu cotton, ít nylon sẽ giúp trẻ được thoát mồ hôi tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi khi ra đường, trẻ nên được trang bị đầy đủ mũ, ô và khẩu trang. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng khiến trẻ đồ mồ hôi và mất nước nhiều, sẽ thật tiện lợi khi con có thêm một bình nước cá nhân bên mình. Bố mẹ cũng nên bổ sung cho con các loại thức uống bổ sung năng lượng, cung cấp vitamin và cấp khoáng như: sữa tươi, nước trái cây, các loại nước bù khoáng,... Và điều quan trọng không kém là chú ý đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho con trong các khẩu phần ăn hàng ngày.

Cung cấp dưỡng chất là một việc quan trọng để phòng chống bệnh

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần lưu ý luôn nhắc nhở con rửa tay thường xuyên và đúng cách để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Cho con đi tiêm phòng cũng là một biện pháp phòng tránh hiệu quả những căn bệnh như sởi, thủy đậu, cúm, phế cầu, Haemophillus Influenza, viêm não Nhật Bản,...

Rửa tay thường xuyên và đúng cách là thói quen tốt để phòng ngừa bệnh vào mùa hè

Để con có lịch sinh hoạt khoa học và điều độ, bố mẹ hãy cùng con xây dựng lịch trình trong ngày và hướng dẫn con tự giác thực hiện. Việc duy trì lịch sinh hoạt ngày cuối tuần như ngày đi học cũng là một việc làm đúng đắn. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên dành thời gian 1-2 giờ trong ngày để nói chuyện, vui chơi cùng con và theo dõi những biểu hiện của trẻ.

Englishnow hy vọng rằng, với những biện pháp trên, bố mẹ có thể bảo vệ bé khỏi những căn bệnh của mùa hè trong điều kiện trẻ đi học cả tuần.

 



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa