Các khóa học đã đăng ký

5 “không” trong việc dạy trẻ tiếng Anh mà bố mẹ cần lưu ý

Việc học tiếng Anh của con luôn là mộ trong những mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. Để con đạt được hiệu quả học tập tốt, bố mẹ cần lưu ý không áp dụng 5 điều dưới đây.

Không học với mật độ dày đặc

Tâm lí của phụ huynh thường sợ con mình học không bằng bạn bằng bè. Vì thế, ngoài lịch học trên trường, cha mẹ thường cho các em đến học thêm ở các trung tâm tiếng Anh hoặc thuê gia sư về dạy tại nhà.

Việc học quá nhiều như thế không những không mang lại lợi ích như cha mẹ mong đợi mà còn gây ra nhiều tác dụng ngược. Bên cạnh học hành không hiệu quả, còn sinh ra tâm lý chán nản, sợ học và quan trọng là ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Học tiếng Anh đòi hỏi một lộ trình lâu dài, vì thế để học có hiệu quả cần phải tạo cho bé hứng thú khi tiếp xúc với tiếng Anh.

Học nhiều không đồng nghĩa với học tốt

Không nên chỉ học nặng phần ngữ pháp

Khi học bất cứ ngôn ngữ nào cũng cần rèn luyện đủ 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Bên cạnh đó, mục tiêu cuối cùng của việc học ngoại ngữ là có thể giao tiếp thành thạo, tư duy tự nhiên để có thể vận dụng trong công việc, đời sống.

Chương trình tiếng Anh theo lối học truyền thống thường đặt nặng ngữ pháp. Điều này vô tình biến tiếng Anh trở nên khô khan và áp lực như một môn học bắt buộc.

Chỉ tập trung học ngữ pháp khiến nhiều học sinh học tiếng Anh vài năm nhưng không giao tiếp được

Không chỉ học ngữ nghĩa của từ vựng

Từ vựng là nền tảng để truyền tải nội dung trong ngôn ngữ. Chính vì thế việc học và có được vốn từ vựng phong phú là điều cực kỳ cần thiết.

Tuy nhiên, cha mẹ không nên nhầm lẫn điều này với việc chỉ cần học ngữ nghĩa của từ vựng. Khi học từ vựng, trẻ em cần quan tâm đến việc phát âm từ vựng đúng và cách sử dụng từ vựng trong những hoàn cảnh phù hợp. 

Việc học tiếng Anh chỉ theo ngữ nghĩa sẽ không đạt được hiệu quả tốt

Không học tiếng Anh vì trào lưu

Việc học ngoại ngữ ở những lứa tuổi đầu đời sẽ giúp trẻ phát huy năng lực tốt nhất, tuy nhiên độ tuổi không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn. Mỗi đứa trẻ khác nhau sẽ có sở thích và tư duy khác nhau vì thế mà cũng cần những phương pháp và lộ trình học tập không giống nhau.

Cha mẹ nên dựa vào năng lực và sở thích của con mình cùng với điều kiện của gia đình để chọn phương pháp, chương trình, lộ trình học tiếng Anh phù hợp. Từ đó việc học tiếng Anh của con mới đạt hiệu quả.

“Độ tuổi vàng” khi học ngoại ngữ không chỉ là yếu tốt quyết định duy nhất để hiệu quả học tập của trẻ 

Không dịch từng từ một

Cấu trúc câu và cách dùng từ của tiếng Anh không giống tiếng Việt, vì thế để diễn đạt tiếng Anh đúng, trẻ em không được tạo thói quen dịch từng từ một.

Để rèn luyện tư duy tiếng Anh một cách tự nhiên, trẻ em nên học qua hình ảnh, câu chuyện như cách trẻ học tiếng mẹ đẻ.

Tại Englishnow, tiếng Anh không chỉ là môn học mà còn là ngôn ngữ thứ hai. Vì thế, chương trình học tập trung phát triển tư duy và khả năng phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên cho các bạn nhỏ, khiên tiếng Anh trở nên gần gũi và dễ dàng hơn.

 



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa