Các khóa học đã đăng ký

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN ƯU THẾ CỦA PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP CÁ NHÂN HÓA?

Trong những năm gần đây, phương pháp học tập cá nhân hóa dần được phổ biến tại các nước phương Tây và áp dụng rộng rãi trong trường học ở nhiều cấp khác nhau. Các chuyên gia giáo dục cho rằng phương pháp học tập mới này là phù hợp và cần thiết đối với sự phát triển của xã hội nói chung và một thế hệ trẻ cần nhiều kỹ năng nói riêng.

Phương pháp học tập cá nhân hóa là gì?

Chúng ta quay trở lại với phương pháp học truyền thống để thấy được sự khác biệt rõ nét nhất. Với phương pháp học truyền thống, giáo viên là người đề ra mục tiêu học tập, tiến độ học tập, phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả đối với học sinh. Đối với phương pháp học tập mới thì hoàn toàn ngược lại, học sinh sẽ tự đặt ra mục tiêu học tập và chịu trách nhiệm với kết quả của chính mình.

Mỗi cá nhân được hoàn thiện và phát triển toàn diện

Trong phương pháp học tập cá nhân hóa, học sinh tự làm chủ và quyết định học gì dựa trên nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân. Người học chủ động nghiên cứu và học tập theo tốc độ của từng cá nhân, do đó hạn chế được sự chênh lệnh về trình độ và khả năng tiếp thu vốn dĩ không đồng đều. Học sinh có thể tự lập mục tiêu học tập cũng như theo dõi tiến độ, những điểm cần cải thiện thông qua tự đánh giá hoặc sự hỗ trợ của giáo viên.

Phương pháp học tập cá nhân hóa giúp học sinh có cơ hội được phát triển toàn diện, từ kiến thức đến kỹ năng, đồng thời phát huy những tính cách tích cực như tự giác, trách nhiệm, sáng tạo trong học tập.

Vai trò của giáo viên trong phương pháp học tập cá nhân hóa

Phương pháp học tập cá nhân hóa đòi hỏi giáo viên đóng vai trò nhiều hơn so với phương pháp học tập thông thường. Nếu trước đây giáo viên chỉ đơn thuần cung cấp kiến thức thì bây giờ, giáo viên cần phải thấu hiểu và đồng hành với từng học sinh trong quá trình học tập. Giáo viên có vai trò phân loại học sinh theo từng mức độ phù hợp từ đó hướng dẫn, động viên và đưa ra những thử thách để học sinh có thể hoàn thành những mục tiêu học tập đã đặt ra.

Áp dụng phương pháp cá nhân hóa trong môn học tiếng Anh có lợi ích gì?

Phương pháp cá nhân hóa đang dần được áp dụng trong các trường học, với tất cả các môn học đặc biệt là tiếng Anh. Phương pháp này giúp trẻ loại bỏ những rào cản trong việc học tiếng Anh như thiếu chủ động, sợ sai, không có mục tiêu và động lực học tập. Nhờ phương pháp mới, trẻ có thể tự khám phá các bài học theo nhu cầu cá nhân và luyện tập mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào giáo viên, điều này giúp trẻ có hứng thú với môn học tiếng Anh từ đó đạt kết quả tốt hơn.

Hệ thống Anh ngữ Englishnow đã áp dụng thành công mô hình học tập cá nhân hóa với chương trình tiếng Anh dành cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi, chương trình đã mang lại những kết quả tích cực cho người học

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa