Các khóa học đã đăng ký

6 cách hữu ích giúp trẻ rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh

Muốn thông thạo một ngoại ngữ, trẻ nhất thiết cần được tư duy thường xuyên bằng ngôn ngữ đó. Việc học tiếng Anh sai lầm nhất chính là tư duy bằng tiếng Việt và sau đó mất một giai đoạn chuyển ngữ sang tiếng Anh.

Nếu áp dụng 6 phương pháp học dưới đây thường xuyên, trẻ em sẽ bắt đầu quen với lối tư duy bằng tiếng Anh để có nền tảng phát triển ngôn ngữ tốt hơn.

Học từ vựng trong cụm từ, ngữ cảnh.

Khi đặt từ vựng trong một ngữ cảnh cụ thể, trẻ sẽ dễ liên tưởng tới các hình ảnh tái hiện về từ vựng đó. Cách học này giúp bộ não có được nhiều sự liên kết, vì thế có thể ghi nhớ được lâu hơn và bền vững hơn.

Tại Englishnow, trẻ học từ vựng trong bối cảnh ngôn ngữ phong phú và thú vị trên máy tính bảng

Hạn chế sử dụng từ điển song ngữ

Việc sử dụng từ điển Anh – Anh sẽ giúp trẻ làm quen với việc tìm hiểu ý nghĩa của từ bằng các từ tiếng Anh khác. Đây là một trong những nền tảng quan trọng để trẻ có thể học, nghiên cứu và tư duy bằng tiếng Anh.

Sử dụng từ vựng càng sớm càng tốt

Không cần chờ đến việc phải biết nhiều từ vựng mới có thể bắt đầu nói chuyện hay đọc viết bằng tiếng Anh. Đối với những từ vựng mới học được, hãy sử dụng nó liên tục càng nhiều càng tốt.

Nói chuyện với chính mình bằng tiếng Anh

Việc tự nói với chính mình giúp trẻ thành thục hơn khi vừa tư duy trong đầu và vừa trình bày thành lời nói. Đặc biệt, với những trẻ em có tính cách hướng nội, việc tự thực hành này giúp các em có bản lĩnh và tự tin hơn trước khi bắt chuyện với người khác. Chủ đề khi tự nói tiếng Anh với bản thân có thể là: kể lại một ngày vừa xảy ra, nói về các dự định sắp tới.

Tìm một người bạn đồng hành cùng nói tiếng Anh

Giao tiếp là một yếu tố cực kỳ quan trọng để rèn luyện tư duy ngoại ngữ tốt hơn. Các cuộc trò chuyện có thể là nói chuyện trực tiếp hoặc nói chuyện trực tuyến, gửi tin nhắn. Việc đưa trẻ em đến môi trường học tiếng Anh có nhiều bạn cùng trang lứa sẽ giúp trẻ tìm được người bạn đồng hành của mình dễ dàng hơn.

Du lịch

Nếu có điều kiện, gia đình hãy đưa trẻ em đi các chuyến du lịch nước ngoài hoặc các điểm du lịch có thể gặp gỡ nhiều người bản xứ. Một chuyến picnic trong ngày đến khu vực phố cổ ở Hà Nội sẽ giúp trẻ em gần gũi và tiếp xúc dễ dàng hơn với người bản xứ. 

Những hoạt động du lịch hay ngoại khóa giúp trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường tiếng Anh bản ngữ


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa