Các khóa học đã đăng ký

5 mẹo nhỏ đánh bay mỏi mắt, tăng cận khi con học tại nhà với thiết bị công nghệ

Nghỉ dịch dài ngày, học trực tuyến trở thành giải pháp hữu hiệu thay thế mô hình giảng dạy trên lớp. Nhưng học với thiết bị công nghệ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là việc ảnh hưởng đến thị lực của con.

Giới hạn thời gian học tập, nên học từ 30 - 35 phút

Ánh sáng từ màn hình hiển thị của các thiết bị công nghệ tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng đến thị lực người dùng. Bên cạnh đó, trẻ em thường xuyên có thói quen ngồi quá gần, dí mặt quá sát vào thiết bị công nghệ. Nếu duy trì việc ngồi trước thiết bị quá lâu, sẽ xảy ra những hệ quả đến đôi mắt của con như: mỏi mắt, chóng mặt, tăng độ cận thị.

Chính vì thế, nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên chỉ nên tập trung khoảng 30 - 35 phút trước màn hình công nghệ. Hãy tạo thói quen rời mắt khỏi màn hình một vài phút để mắt có thể điều tiết tốt hơn.

Dựa vào những nghiên cứu khoa học thực tế, chương trình học trực tuyến của Englishnow được thiết kế kéo dài 35 phút mỗi buổi học. Chính vì thế, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm việc học tiếng Anh với thiết bị công nghệ cùng Englishnow.

Nghỉ dịch dài ngày, con cần duy trì kiến thức với các chương trình học trực tuyến trên thiết bị công nghệ

Thực hiện bài thể dục cho mắt

Những bài tập thể dục cho mắt không chỉ giảm căng thẳng, giúp trẻ em tập trung hơn trong học tập mà còn giảm nguy cơ các bệnh về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,…mang đến đôi mắt khỏe mạnh.

Những bài tập này sẽ làm tăng khả năng tập trung của mắt bằng cách cải thiện sự ổn định cơ học của mắt. Về mặt quang học, phương thức luyện tập này giúp cải thiện quá trình chuyển tiếp hình ảnh đến não, giúp mắt nhìn rõ hơn. Những bài tập này rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy hướng dẫn con luyện tập hàng ngày để có đôi mắt khỏe.

  • Chớp mắt liên tục trong 2 phút
  • Giữ nguyên đầu, nhìn từ bên này sang bên kia
  • Vừa nhắm mắt, vừa di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc
  • Xoay tròn mắt
  • Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương
  • Nhắm chặt mắt, thư giãn trong một vài phút
  • Nhìn gần rồi nhìn xa

Các bài thể dục tốt cho mắt không tốn quá nhiều thời gian

Chú ý đến thực phẩm bổ sung

Ngoài thời gian sinh hoạt, học tập hợp lý với thiết bị công nghệ, trẻ cũng cần được cung cấp những thực phẩm tốt cho mắt.

Bố mẹ hãy kết hợp thường xuyên các thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hàng ngày để giúp đôi mắt của bé luôn được sáng khỏe.

  • Giàu vitamin A: gan động vật, các loại trứng, sữa, cá chép, thịt vịt…
  • Giàu beta-caroten (sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể): các loại rau củ quả có màu vàng cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ,…; những loại rau có màu xanh đậm như như súp lơ xanh, rau ngót, rau bina…
  • Giàu vitamin C (tăng cường thị lực, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể): các loại trái cây có vị chua như chanh, bưởi, dâu tây, cà chua..,rau ngót, súp lơ, cải bẹ trắng, thì là, hành lá, nho, dứa…
  • Giàu vitamin E (giảm nguy cơ mắc bệnh cườm mắt, chống oxy hoá): các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu đậu phộng, các loại hạt (hạt bí, hạt dưa…)
  • Giàu lutein: bắp (ngô), cải bó xôi, trứng, cải xoăn…(giúp bảo vệ võng mạc)
  • Giàu selenium: các loại hải sản, thịt, trứng, ngũ cốc, gan, cật…

Các nhóm thực phẩm tốt cho mắt

Giữ khoảng cách an toàn khi sử dụng thiết bị công nghệ

Để tránh gặp những hội chứng thị giác màn hình, việc đảm bảo khoảng cách từ mắt đến màn hình các thiết bị công nghệ là cực kỳ quan trọng.

Khoảng cách an toàn từ mắt đến màn hình máy tính là từ 50 đến 60cm, tầm nhìn màn hình phải thấp hơn mắt từ 10 đến 20cm. Với máy tính bảng: Giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình khoảng 41 - 46 cm.

Bố mẹ hãy nhắc nhở trẻ về khoảng cách an toàn khi sử dụng thiết bị công nghệ

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt là sản phẩm y tế quen thuộc với nhiều gia đình. Hãy trang bị một lọ thuốc nhỏ mắt riêng cho bé và hướng dẫn con cách dùng, liều lượng mỗi ngày để bé có ý thức tự bảo vệ đôi mắt của mình.

Dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên để bảo vệ đôi mắt của trẻ 

Với 5 mẹo nhỏ như trên, bố mẹ hoàn toàn có thể an tâm để con học tập trực tuyến trên các thiết bị công nghệ. Đăng ký trải nghiệm ngay siêu phẩm tiếng Anh trực tuyến Englishnow Co-Learning để con có thời gian nghỉ dịch hữu ích, nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa