Các khóa học đã đăng ký

5 CÁCH HIỆU QUẢ GIÚP CON TỰ HỌC Ở NHÀ MÙA DỊCH

Dịch Covid-19 kéo dài đã ít nhiều ảnh hưởng tới sinh hoạt của mọi gia đình, đặc biệt là việc học hành của con. Thay vì đến lớp, thời gian con ở nhà nhiều hơn nhưng như vậy có đồng nghĩa với việc cha mẹ cần kiểm soát con nhiều hơn?

Chắc hẳn nỗi lo lắng chung của các bậc cha mẹ khi con có nhiều thời gian ở nhà là con sẽ sao nhãng việc học tập, sẽ “nghiện” xem ti vi và sử dụng các thiết bị điện tử.Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, thì khoảng thời gian phải ở nhà nhiều hơn lại là cơ hội để cha mẹ rèn cho con khả năng tự lập. Dưới đây là năm cách hiệu quả mà cha mẹ có thể áp dụng.

  1. Không gây áp lực cho con

Việc ở nhà một khoảng thời gian dài, không được vui chơi, không được tiếp xúc với bạn bè ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý và thể chất của trẻ. Vì vậy, thay vì tạo áp lực cha mẹ nên tạo bầu không khí thoải mái để con cảm thấy được yêu thương và được lắng nghe. Bố mẹ nên gần gũi con trong khoảng thời gian này để cùng con tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa.

  1. Cùng con lập kế hoạch và mục tiêu học tập

Hãy để con tự chủ động học tập theo thời gian biểu hàng ngày, hàng tuần. Cha mẹ đóng vai trò là người tư vấn giúp con cân đối giữa việc học và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, hãy cùng con đặt ra các mục tiêu học tập và dành một phần thưởng yêu thích khi con hoàn thành mục tiêu đó. Đây là cách rất hiệu quả để khuyến khích trẻ chủ động trong việc học.

  1. Kết hợp học lý thuyết và trải nghiệm thực tế

Thay vì chỉ học trên lý thuyết và sách vở, cha mẹ hãy cùng con tạo ra những trải nghiệm bằng cách hoạt động ngay trong gia đình, điều này không chỉ giúp con có kiến thức thực tế mà còn giúp con hứng thú trong việc tìm hiểu và khám phá. Ví dụ cha mẹ có thể cùng con học cách tính toán bằng việc tính các nguyên liệu nấu ăn, hướng dẫn con làm các thí nghiệm đơn giản trong gia đình như tạo màu cho cây, chế tạo mạch điện đơn giản, chu trình tuần hoàn của nước…

  1. Dành thời gian để con khám phá và phát triển các sở thích cá nhân

Việc học tập trên lớp hiện nay của trẻ em Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về mặt thời gian dành cho các hoạt động phát triển cá nhân như nghệ thuật, thể thao, sáng tạo... Khoảng thời gian nghỉ dịch chính là cơ hội tuyệt vời để con khám phá và phát triển nhiều hơn các sở thích của cá nhân. Nếu trước đây con chỉ có 30 phút để vẽ mỗi ngày thì bây giờ cha mẹ hãy khuyến khích con dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động đó.

  1. Tìm các chương trình học tiếng anh trực tuyến cho con

Để con không bị gián đoạn việc trau dồi ngoại ngữ trong thời gian nghỉ dịch, cha mẹ nên tìm cho con các chương trình học ngoại ngữ trực tuyến phù hợp và khuyến khích con tự giác học tập.

Chương trình học tiếng anh trực tuyến Englishnow Co-learning dành cho trẻ từ 6-15 tuổi với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Trẻ được học một cách chủ động trên máy tính bảng và sách giáo khoa, điều này giúp trẻ rèn luyện thói quen tự giác.
  • Phát triển toàn diện bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
  • Trẻ luyện phát âm mọi lúc, mọi nơi với tính năng Voice Recoginition hướng dẫn, đánh giá ngữ điệu và trọng âm, cải thiện kỹ năng nói.
  • Hệ thống bài học được xây dựng theo các câu chuyện với hình ảnh sinh động, cuốn hút, cùng 808 video được ghi hình tại nhiều quốc gia trên thế giới giúp trẻ được “tắm mình” trong môi trường tiếng Anh bản ngữ.
  • Trẻ được tương tác 1:1 với giáo viên 2 buổi học/tuần.

Ngoài việc học trực tuyến, cha mẹ có thể khuyến khích con học tiếng anh bằng việc đọc sách hoặc tìm các chương trình truyền hình phù hợp với lứa tuổi của con. Hãy cùng con biến khoảng thời gian nghỉ dịch thành cơ hội để con được học hỏi, trải nghiệm nhiều hơn và đặc biệt là xây dựng thói quen tự giác.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa