Các khóa học đã đăng ký

Tại sao con học tiếng Anh đã lâu nhưng chưa thấy hiệu quả?

Nhiều phụ huynh đã không cần ngại đầu tư cho con một khoản tiền không nhỏ để học tiếng Anh, thế nhưng con vẫn gặp nhiều lúng túng khi giao tiếp. Lý do tại sao con gặp phải tình trạng này?

Lý do thứ 1: Luôn mang trong đầu suy nghĩ “Tiếng Anh rất khó”

Khi trong đầu đã hình thành suy nghĩ này, thì nghiễm nhiên con sẽ cảm thấy “dị ứng” và rất nhanh nản, không muốn học tiếng Anh nữa. Các tình huống thường thấy sẽ là học từ mới khó nhớ và hay quên; nghe tiếng Anh là một cơn ác mộng khi mà người ta nói quá nhanh, ngữ pháp thấy phức tạp và rối rắm.

“Căn bệnh tâm lý” luôn là rào cản lớn khi trẻ em học tiếng Anh

Lý do thứ 2: Chỉ “cày cuốc” ngữ pháp

Hoạt động cơ bản của ngôn ngữ là giao tiếp. Nếu chỉ "cày cuốc" ngữ pháp, con sẽ có thể cải thiện kỹ năng đọc, hoặc viết nhưng nghe-nói gần như bỏ ngỏ. Học tiếng Anh mà không giao tiếp được là không hiệu quả rồi.

Trẻ em Việt Nam đã quen thuộc với việc chỉ học tiếng Anh qua ngữ pháp

Lý do thứ 3: Học từ vựng đơn lẻ

Nếu con học theo cách này, con sẽ không biết từ đó sẽ đi với giới từ gì, sử dụng trong trường hợp như thế nào. Những kiến thức này chỉ có thể thu nạp được khi con học cả cụm, cả câu, học sâu ngữ nghĩa và ngữ cảnh thì bạn mới có thể ghi nhớ.

Có bạn nhỏ nào học từ mới bằng cách chép lại nhiều lần trên giấy chưa?

Lý do thứ 4: Học tiếng Anh câm

Tức là mọi suy luận ngôn ngữ đều diễn ra trong đầu một cách thầm lặng. Tai không mấy khi nghe tiếng Anh, miệng cũng chẳng nói tiếng Anh nhiều cho lắm, tay thì mải mê điền đáp án cho những câu hỏi trong các cuốn sách tiếng Anh. Nhưng đến khi cần giao tiếp thì lại không thể bật ra thành lời nói.

Cần tìm ra lý do tại sao con học tiếng Anh không hiệu quả

Lý do thứ 5: Không xác định mục tiêu rõ ràng và không định lượng cụ thể thời gian để học

Đây chính là lý do khiến nhiều người học tiếng Anh không bao giờ đến đích. Con mới chỉ biết học tiếng Anh là việc cần làm chứ không biết mình cần phải có mục tiêu gì và sẽ hoàn thành mục tiêu trong bao lâu. Vì thế, con không xác định được khối lượng kiến thức cần học và thời gian cần đầu tư. Do đó, tiếng Anh vẫn của con vẫn dậm chân tại chỗ, không cải thiện được nhiều.

Đặt mục tiêu học tập là điều cực kỳ quan trọng

Nếu đã biết được lý do "Học tiếng Anh mãi không vào" của con, đã đến lúc phụ huynh cùng con tìm ra giải pháp. Thay đổi môi trường và phương pháp học chính là hai yếu tố quan trọng có thể làm nên những hiệu quả ấn tượng.

Tại Englishnow, học sinh được đắm chìm trong môi trường tiếng Anh bản ngữ với hệ thống bài học có tính ứng dụng, nội dung học tập được xây dựng dựa trên các câu chuyện và tình huống giao tiếp đời thường. Mô hình học tập cá nhân hóa cho phép học sinh học chủ động với máy tính bảng và học 1-1 với giáo viên, mang đến cơ hội tương tác nhiều hơn đến 81%. Bên cạnh đó, các hoạt động dự án giúp học sinh rèn luyện tư duy tiếng Anh trong giải quyết vấn đề, sáng tạo, thuyết trình, làm việc nhóm,...



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa