Các khóa học đã đăng ký

BA MẸ CÓ BIẾT NGUYÊN NHÂN NÀO TRẺ KHÔNG THÍCH HỌC TIẾNG ANH?

Trong giai đoạn hiện nay, ai cũng hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh. Nó không chỉ đơn thuần là một ngôn ngữ mà còn là một công cụ để hội nhập toàn cầu. Do đó, cha mẹ nào cũng mong muốn con mình giỏi tiếng Anh và sẵn sàng đầu tư cho con học tập. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng yêu thích và sẵn sàng khám phá ngôn ngữ thứ hai này. Vậy nguyên nhân là do đâu?

  • Trẻ không có động lực và mục tiêu học tập

Chúng ta đều biết tâm lý trẻ em hoàn toàn khác với người lớn. Nếu người lớn có thể ép mình học một môn học nào đó thì với trẻ em lại cần có động lực và mục tiêu học tập. Việc ba mẹ ép trẻ hoàn thành mục tiêu học thật nhiều giờ, luyện thi thật nhiều, điểm sổ thật cao thì càng dễ khiến trẻ cảm thấy áp lực và chán nản. Hãy tạo động lực cho trẻ bằng cách khuyến khích trẻ học tập, tự đặt ra mục tiêu và dành phần thưởng xứng đáng cho trẻ khi hoàn thành mục tiêu đó. Ba mẹ nên tạo cho con môi trường “học mà chơi – chơi mà học” để trẻ không cảm thấy bị áp lực.

  • Trẻ thiếu tính tự giác

Đây là tình trạng không hiếm gặp của nhiều trẻ em hiện nay. Việc xây dựng tính tự giác cho trẻ không chỉ trong học tập mà trong cả cuộc sống sinh hoạt thường ngày là điều mà ba mẹ nào cũng mong muốn. Để xây dựng tính tự giác cho trẻ điều quan trọng ba mẹ cần làm chính là trao cho trẻ quyền tự quyết định, khuyến khích trẻ học tập và tham gia giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà thay vì làm cho trẻ quá nhiều.

  • Học tiếng Anh sai phương pháp

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến trẻ thiếu động lực học tiếng Anh là do sai phương pháp. Hầu hết các phương pháp dạy và học hiện nay thì trẻ đều học một cách thụ động và máy móc, phụ thuộc nhiều vào giáo viên khiến trẻ mất đi tính chủ động và sáng tạo. Việc học trên lớp và làm bài tập hoặc học thiên về ngữ pháp sẽ gây áp lực cho cả học sinh và phụ huynh.

  • Chương trình học chưa phù hợp

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng độ nhận thức và tư duy giải quyết vấn đề ở một cá nhân sẽ thay đổi theo độ tuổi. Do đó một chương trình học tiếng Anh phù hợp là điều quan trọng và hết sức cần thiết. Nhiều cha mẹ muốn trẻ học những chương trình quá cao so với độ tuổi và độ nhận thức của trẻ, ví dụ trẻ năm tuổi nhưng ba mẹ muốn trẻ xem các bản tin nước ngoài bằng tiếng Anh là chưa thực sự phù hợp. Chương trình học nhàm chán, đơn thuần trên sách vở và thiếu môi trường tương tác cũng là rào cản khiến trẻ không yêu thích tiếng Anh.

Dựa trên nhiều năm nghiên cứu và phát triển, chương trình tiếng Anh trực tuyến của Englishnow có thể khắc phục tất cả những điểm hạn chế trên, là giải pháp học tiếng Anh thông minh và hiệu quả cho trẻ em trong độ tuổi từ sáu đến mười lăm tuổi.

  • Phương pháp học tiếng Anh chủ động trong đó lấy người học là trung tâm, trẻ tự giác học tập theo lộ trình riêng của cá nhân, giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn.
  • Trẻ được phát huy tối đa sự chủ động và sáng tạo trong học tập với cách tiếp cận tiếng Anh dễ dàng như một ngôn ngữ thứ hai.
  • Chương trình học được xây dựng phù hợp với lứa tuổi, với hệ thống bài học sinh động theo mô hình video kể chuyện và hội thoại, giúp trẻ có cơ hội tương tác nhiều hơn và phát triển toàn diện các kỹ năng.
  • Trẻ được khuyến khích mắc lỗi sai và học tập từ chính lỗi sai đó nhờ vậy trẻ không còn tâm lý sợ sai và trở nên tự tin hơn.

Chương trình học tiếng Anh của Englishnow được phát triển bởi tập đoàn Visang Hàn Quốc, hiện đã có mặt tại 04 quốc gia châu Á và 9.600 trường học.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa