Các khóa học đã đăng ký

DẠY BÉ HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP STAR

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trẻ nhỏ có xu hướng tiếp thu giai điệu nhanh và dễ dàng hơn, do đó nhiều bậc cha mẹ hiện nay có xu hướng dạy bé học tiếng Anh qua bài hát. Thông qua các hình ảnh sinh động, nhịp điệu vui nhộn và ca từ đơn giản, bé tiếp nhận ngôn ngữ nhanh và tự nhiên hơn.

Tuy đây là một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, nhưng không phải ba mẹ nào cũng đã biết cách áp dụng tốt nhất. Thay vì bật nhạc liên tục cho con nghe, ba mẹ hãy thực hiện theo phương pháp STAR dưới đây.

The Songs – Lựa chọn bài hát tiếng Anh phù hợp

Điều quan trọng nhất khi dạy bé học tiếng Anh qua bài hát đó là ba mẹ cần lựa chọn những bài hát phù hợp với độ tuổi của trẻ. Từ giai điệu cho đến ca từ, hình ảnh, từ vựng sẽ khác nhau theo mức độ tiếp nhận của từng đứa trẻ, do đó ba mẹ cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Một số bài hát tiếng Anh phổ biến nhất với chủ đề dễ hiểu, hình ảnh và giai điệu vui nhộn mà ba mẹ có thể tham khảo: ABC song, Baby shark, Bingo song, Five little ducks, Happy birthday, twinkle twinkle little star, The number song, Four seasons in the year, Jinger bell, Hello song, Goodbye song.

Together – Hát tiếng Anh cùng con

Ba mẹ hãy bước vào thế giới trẻ thơ để làm bạn cùng con, cùng học cùng chơi với con qua các bài hát tiếng Anh vui nhộn. Điều này sẽ giúp bé học tiếng Anh qua bài hát dễ dàng và thích thú hơn. Với các bài hát mới, ba mẹ nên trò chuyện và gợi mở về chủ đề của bài hát nhằm tạo cho trẻ sự tò và thích thú.

Aerobics – Vận động cơ thể theo nhịp điệu

Hoạt động âm nhạc của ba mẹ và trẻ sẽ thú vị hơn rất nhiều nều biết kết hợp giữa việc học hát tiếng Anh với các động tác của cơ thể. Ba mẹ hãy cùng con sáng tạo những động tác vui nhộn dựa theo nội dung của bài hát. Ví dụ ba mẹ có thể làm động tác vịt con đang bơi khi hát bài Five little ducks sẽ khiến trẻ vô cùng thích thú. Việc kết hợp học hát tiếng Anh và động tác cơ thể còn giúp trẻ nhớ nội dung bài hát và từ vựng một cách dễ dàng hơn.

Reading – Đọc lại bài hát

Để giúp trẻ luyện tập tốt hơn với các bài hát đã học, ba mẹ hãy hướng dẫn trẻ đọc lại bài hát bằng cách in lời bài hát. Sau khi đọc, ba mẹ khuyến khích trẻ kể lại bài hát tiếng Anh theo dạng một câu chuyện, ôn tập lại từ vựng và những cấu trúc đơn giản. Với những trẻ lớn tuổi hơn, ba mẹ có thể hướng dẫn trẻ viết lại bài hát để luyện tập khả năng viết của trẻ.

Với phương pháp học tiếng Anh qua bài hát STAR, hy vọng ba mẹ sẽ có những giờ phút học tập – vui chơi bổ ích và hiệu quả cùng con.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa