Các khóa học đã đăng ký

4 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BÉ KHÔNG THÍCH HỌC TIẾNG ANH ĐẾN TỪ BA MẸ

Cha mẹ nào cũng muốn con học giỏi tiếng Anh, do đó luôn muốn con dành nhiều thời gian cũng như có môi trường để thực hành tiếng Anh nhiều nhất. Tuy nhiên, đôi khi ba mẹ lại áp dụng những cách khiến bé vô tình mất đi hứng thú với việc học tiếng Anh.

Luôn luôn sửa lỗi sai của con

Theo các chuyên gia, đối với trẻ nhỏ, không chỉ là tiếng Anh mà học mất kỳ môn học nào thì việc bé biết tư duy ý tưởng và diễn đạt ý tưởng của mình quan trọng hơn là việc bé cần phải làm đúng và chuẩn chỉ. Việc ba mẹ luôn sửa lỗi sai còn khiến bé phát sinh tâm lý tiêu cực dẫn đến sự rụt rè, sợ sai và không dám làm gì sau này, hãy trẻ được mắc lỗi sai và khuyến khích trẻ học tập từ chính lỗi sai đó.

Điều đó không có nghĩa là không cần sửa lỗi sai cho bé. Đối với tiếng Anh, khi bé sai quá nhiều ba mẹ chỉ nên sửa cho bé bằng cách nói lại câu đúng và nhiều lần lặp lại như thế sẽ giúp bé nhớ được.

Bắt con học ngữ pháp

Việc học tiếng Anh bằng cách học ngữ pháp không phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ. Ngay cả các giáo viên cũng không bao giờ dạy bé phải nói và viết đúng ngữ pháp tiếng Anh. Tương tự như việc tập đi xe đạp, người ta sẽ để cho đứa trẻ ngồi lên xe để đi thay vì dạy chúng thuyết vật lý của chiếc xe. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ép trẻ học ngữ pháp còn làm giảm khả năng biểu cảm của trẻ vì vậy, ba mẹ hay để bé được nói tiếng Anh một cách tự nhiên.

Sử dụng các chương trình học, sách giáo khoa không phù hợp lứa tuổi

Không ít cha mẹ muốn bé luyện nghe nói bằng cách xem các bản tin bằng tiếng Anh hay học những chương trình dành cho người lớn, việc này hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Việc trẻ bắt đầu học ngoại ngữ cũng giống như một đứa trẻ sơ sinh bắt đầu tập nói, cần phải học từ những thứ đơn giản và thân thuộc nhất. Mặt khác, nghiên cứu chỉ ra rằng việc học tiếng Anh qua hình ảnh và các câu chuyện sẽ giúp trẻ hứng thú và dễ dàng ghi nhớ hơn. Chương trình học tiếng Anh tại Englishnow với hệ thống bài học là các video câu chuyện sinh động giúp mang lại một cách tiếp cận mới mẻ, qua đó trẻ được làm quen với tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

Luôn muốn con thể hiện trước người khác

Điều này được hiểu như việc ba mẹ muốn con thể hiện kết quả học tập của mình với mọi người, có thể là người thân trong gia đình hoặc là một người nước ngoài gặp trên đường. Việc thực hành là tốt nhưng chủ động và bị ép buộc là hai việc khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bé sẵn sàng và vui vẻ trò truyện bằng tiếng Anh trong tình huống đó, ba mẹ chỉ khuyến khích thay vì ép buộc con.

Thấu hiểu tâm lý trẻ nhỏ là con đường trước tiên để trở thành người đồng hành và truyền cảm hứng cho con trên bước đường học tập. Hãy luôn chia sẻ và động viên, đó là cách ba mẹ giúp con tận hưởng mọi điều tuyệt vời từ việc học tiếng Anh.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa