Các khóa học đã đăng ký

3 bước vượt qua nỗi sợ nói sai tiếng Anh

Theo nghiên cứu của các giảng viên ngôn ngữ, việc học ngoại ngữ sẽ dễ dàng hơn nếu người học có thái độ tích cực đối với nó. Bởi thế mà nếu vẫn còn tâm lý "sợ nói sai" chiếm hữu, trẻ sẽ không phát triển được hết năng lực ngôn ngữ của mình. Để vượt qua nỗi sợ mơ hồ nhưng rất ảnh hưởng đó, hãy khuyến khích trẻ vượt qua bằng những bước gợi ý sau:

Vượt qua cảm giác ngại ngùng

Trẻ nên được bố mẹ và thầy cô khuyến khích mạnh dạn thể hiện bản thân hơn và xem đó là cơ hội hiếm có để rèn luyện khả năng nói. Từ khi bật ra được câu đầu tiên, trẻ sẽ thấy dễ dàng hơn để kéo dài cuộc trò chuyện.

Tâm lý ngại ngùng cản trở khả năng phát triển giao tiếp của trẻ

Không sợ sai

Học từ lỗi sai sẽ giúp trẻ nhớ bài lâu hơn. Ngoài ra, trẻ nên được khuyến khích tập chấp nhận những lỗi sai cũng như những khó khăn của bản thân. Đây là một phần của quá trình học ngoại ngữ, giống như thời gian đầu trẻ tập nói vậy, các em đều không thể diễn đạt gẫy gọn, chuẩn xác ngay từ đầu.

Tâm lý sợ sai khiến nhiều trẻ em bỏ cuộc với tiếng Anh

Nói tiếng Anh mọi lúc có thể

Việc thường xuyên dùng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày sẽ giúp trẻ vượt qua nỗi sợ nói tiếng Anh bất ngờ.

Sẽ rất tuyệt vời nếu bố mẹ cũng có khả năng ngoại ngữ và cùng luyện tập nói với con tại nhà. Ngoài ra, phụ huynh có thể đưa con đi học tiếng Anh tại các trung tâm để con có thêm môi trường rèn luyện tiếng Anh và mạnh dạn nói chuyện, giao tiếp với giáo viên và các bạn cùng trang lứa.

Khuyến khích trẻ nói nhiều hơn làm động lực để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh

NÓI TỰ TIN là một trong những kỹ năng được chú trọng tại Englishnow. Học sinh được học trong một môi trường tiếng Anh thân thiện, học từ chính lỗi sai.

Học từ lỗi sai là cách học nhanh nhất để gặt hái được kiến thức, đây cũng là phương pháp học tập có những ảnh hưởng tích cực đến khả năng phát triển tư duy của trẻ.

Để trải nghiệm 03 buổi học MIỄN PHÍ giúp trẻ nói tự tin hơn tại Englishnow, mời quý phụ huynh đăng ký tại:



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa