Các khóa học đã đăng ký

3 cách đầu tư đúng giúp con giỏi tiếng Anh

Nhiều bậc phụ huynh ngày nay không ngại đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức để con có môi trường học tiếng Anh tốt và đạt hiệu quả như kỳ vọng. Tuy nhiên, đầu tư nhiều không đồng nghĩa với việc nhận lại kết quả tương xứng. Đúng thời điểm, đúng ngân sách và đúng phương pháp là 3 cách đầu tư đúng đắn để con có một nền tảng giỏi tiếng Anh.

Đúng thời điểm

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider - một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ, trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. "Thời điểm vàng" để con bắt đầu học tiếng Anh và phát triển ngôn ngữ tốt nhất là từ 4 - 10 tuổi.

Trẻ có phản xạ và cách phát âm tiếng Anh giống người bản ngữ hơn khi được tiếp xúc tiếng Anh vào thời điểm vàng

Có một so sánh lý thú rằng: Não bộ của trẻ em trước độ tuổi dậy thì giống như một miếng bọt biển, có thể thẩm thấu thông tin một cách nhanh chóng và ít chịu tác động bởi các điều kiện khác. Vì vậy, nếu cho trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, hiệu quả thẩm thấu của chiếc bọt biển sẽ được phát huy tối đa. 

Đúng ngân sách

Đúng ngân sách ở đây có thể hiểu là đầu tư hợp lý và xứng đáng cho chương trình học phù hợp và hiệu quả. Hiện tại, các chương chương trình học tiếng Anh có mức giá chênh lệch nhau khá lớn, từ "0 đồng" đến vài trăm nghìn, vài triệu hoặc chục triệu đồng. Sự khác biệt từ giá cả đến từ sự khác biệt về lộ trình học, phương pháp, nội dung, giáo viên đến cơ sở vật chất. Vì thế, cha mẹ hãy nghiên cứu cẩn thận, đặc biệt là lựa chọn phương pháp học phù hợp với con để khoản ngân sách học phí được đầu tư hiệu quả, con vừa học giỏi, vừa phù hợp với năng lực tài chính của gia đình. 

Nhiều bậc phụ huynh không ngần chi một khoản tiền lớn hàng tháng với mong muốn con có thể học tiếng Anh giỏi hơn

Đúng phương pháp

Hiện nay, việc học tiếng Anh đa phần vẫn còn áp dụng phương pháp học truyền thống đơn thuần trên sách vở. Trong khi đó, tiếng Anh lại cần có phương pháp học để có thể phát triển đồng đều 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Vì thế, cách học thuộc từ vựng, ngữ pháp, đọc văn bản và làm bài kiểm tra trở nên thiếu thực tế và có phần khô khan, khiến trẻ em thiếu động lực và hứng thú học tiếng Anh

Không phải mọi trẻ em đều phù hợp với phương pháp học như nhau

Bên cạnh đó, không phải tất cả trẻ em đều có thể học phù hợp với cùng một phương pháp. Theo "Ứng dụng về phương pháp học VAK", có 3 nhóm tích cách trẻ em phù hợp với 3 phương pháp học khác nhau, đó là: Nhóm Visual Learners (Học qua hình ảnh), Auditory Learners (Học qua âm thanh), Kinesthetic Learners (Học qua vận động). Lựa chọn phương pháp học phù hợp với tính cách của con sẽ thúc đẩy sự hứng thú, động lực học tập và sự cam kết duy trì lâu dài từ con.

Hoạt động dự án tại Englishnow là nội dung học thường xuyên giúp trẻ kích hoạt kỹ năng mềm bên cạnh tư duy tiếng Anh

Dựa trên những thấu hiểu về thực trạng học tiếng Anh và tâm lý trẻ em Việt Nam, Englishnow tự hào là chương trình học tiếng Anh thông minh cùng mức học phí hợp lý dành cho hầu hết trẻ em từ 6 - 15 tuổi. Học sinh tại Englishnow không chỉ thành thạo 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết mà còn phát triển bộ kỹ năng mềm như: Năng lực lãnh đạo, Khả năng làm việc nhóm, Kỹ năng thuyết trình, Tư duy sáng tạo,...


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa