Các khóa học đã đăng ký

NHỚ ƠN THẦY CÔ…

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay,

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất.

Có một nghề không trồng cây vào đất,

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm!”

Tháng mười một đong đầy yêu thương, tháng duy nhất trong năm để gửi lời tri ân của những người học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 hằng năm - là ngày tôn vinh những người đang ngày đêm chèo lái con thuyền tri thức. Tình cảm thầy trò thân thiết, gắn bó, mang nặng nghĩa tình thường hay được ghi lại qua những bài thơ, bài ca xúc động. Nhưng có lẽ chân thành mộc mạc, tự nhiên nhất vẫn là những lời tâm tư của chính các em học sinh viết về thầy cô.

Thầy cô là người luôn dành tình yêu thương không thể đong đếm đươc cho những học trò của mình, kể cả những học trò chưa thực sự chăm ngoan. Thầy cô là người luôn phải chịu đựng bởi bao trò tai quá mà “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” gây ra. Có thể nói thầy cô như cũng như người cha, người mẹ thứ hai vậy.

Thầy cô là người đã dạy con nét chữ đầu tiên để rồi sau này, khi con lớn lên, con mới hiểu sự ân cần của cô khi cầm tay con uốn từng nét chữ không chỉ đơn thuần là dạy con biết viết mà còn dạy con tính kiên nhẫn và cẩn trọng trong từng lời nói, việc làm.

Rồi xã hội ngày càng phát triển, con không chỉ học tiếng Việt mà còn cần học ngôn ngữ thứ hai. Cô đã giúp con vượt qua những khó khăn của việc phát âm và rào cản của nỗi sợ hãi để con có thể phát âm chuẩn những từ đầu tiên. Không chỉ như vậy, thầy, cô còn là người truyền cho con niềm đam mê và một phương pháp học tiếng Anh hứng thú, dễ dàng mà hiệu quả.

Biết bao lời tri ân khó nói nên lời. Những yêu thương, trân trọng và thành tích học tập xuất sắc nhất là tất cả những gì con muốn gửi tặng đến thầy, cô nhân ngày Hiến chương nhà giáo. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi là người lái đò đưa nhiều thế hệ học sinh nữa sang sông.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa