Các khóa học đã đăng ký

Gợi ý 5 cách giúp học sinh tự sửa lỗi phát âm tại nhà

Bố mẹ vẫn thường lo rằng: Không học tiếng Anh với người bản ngữ thì con sẽ không có phát âm chuẩn được. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Rất nhiều học sinh vẫn có được phát âm đúng và chuẩn British accent (giọng Anh) hay American accent (giọng Mỹ). Để tự sửa lỗi phát âm tại nhà, các bạn nhỏ có thể áp dụng các cách sau:

Cách 1: Học bảng phiên âm IPA

Bảng phiên âm IPA (International Phonetic Alphabet) là bảng tổng hợp các cách phiên âm ngôn ngữ tiếng Anh cụ thể được dùng chung trên thế giới. Bảng phiên âm này sẽ giúp trẻ có thể phát âm được tất cả các từ vựng tiếng Anh nếu trẻ biết phiên âm của nó. Hãy chú ý phát âm chuẩn từng phiên âm ngay trong giai đoạn đầu mới học, trẻ sẽ hình thành được thói quen phát âm đúng sau này khi học các từ vựng khó hơn.

IPA là bảng phiên âm tiếng Anh giúp người học nắm được cách phiên âm chính xác của từ

Cách 2: Xem video nghe người bản ngữ nói và tập nói theo

Phương pháp Shadowing (bắt chước phát âm, tông giọng, nhịp điệu của người bản ngữ) là một trong những cách học phát âm và luyện nói rất hiệu quả mà nhiều học sinh Việt Nam đã áp dụng và thành công khi chỉ học tại nhà. Với phương pháp này, chỉ cần trẻ có sẵn những video nói chuyện của người bản ngữ. Hãy bắt đầu với những video ngắn và tốc độ nói chậm để làm quen dễ dàng hơn.

Chương trình học tiếng Anh trực tuyến Englishnow Co-Learning có tới 808 video giao tiếp của người bản ngữ, được ghi hình tại hơn 20 quốc gia trên thế giới

Cách 3: Ghi âm và quay video lại

Việc ghi âm sẽ giúp trẻ nghe lại được giọng nói của mình, còn quay video sẽ giúp trẻ thấy rõ khẩu hình phát âm. Học lại từ lỗi sai là cách học sâu nhất và hiệu quả nhất, giúp trẻ tự rút ra được kinh nghiệm và tránh lặp lại lần sau.

Ghi âm và nghe lại giọng nói của mình để xác định các vấn đề về phát âm còn mắc phải

Cách 4: Thực hành nhiều

Muốn phát âm chuẩn bản ngữ, không chỉ ngày 1, ngày 2 là có thể thành công. Hãy khuyến khích trẻ học đều đặn mỗi ngày để việc phát âm và nói tiếng Anh trở thành một thói quen, một điều quen thuộc trong đời sống. Khi ấy, trẻ sẽ có được phương ngữ tự nhiên hơn cùng với việc nâng cao được sự tự tin khi giao tiếp.

Cách 5: Học với chương trình tiếng Anh chuẩn bản ngữ ngay tại nhà

Với 4 cách trên, trẻ sẽ phải tự tìm nguồn tài liệu cho việc học của mình. Việc này đôi khi mất thời gian và sẽ không theo được một lộ trình phù hợp. Vì vậy, để việc học tiếng Anh tại nhà trở nên dễ dàng hơn, ba mẹ có thể đăng ký một chương trình học tiếng Anh trực tuyến chuẩn bản ngữ như Englishnow Co-Learning, để giúp trẻ thoải mái sửa lỗi phát âm mỗi ngày mà không cần đến giáo viên bản ngữ.

Tích hợp chương trình học trong một ứng dụng công nghệ cùng sách giáo khoa đồng bộ, Englishnow Co-Learning là chương trình tiếng Anh trực tuyến với 4 cấp độ dành cho học sinh từ 6 - 15 tuổi

Để tìm hiểu thêm về Englishnow Co-Learning, nhận tư vấn và kiểm tra đầu vào miễn phí, quý phụ huynh vui lòng đăng ký tại đây.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa