Các khóa học đã đăng ký

Gỡ rối 6 khó khăn khi trẻ học tiếng Anh

Trẻ học tiếng Anh mãi nhưng không vào. Bố mẹ đã bao giờ cùng con tìm hiểu ngọn nguồn của những khó khăn khi học tiếng Anh chưa? Hãy cùng Englishnow điểm danh và gỡ rối những vấn đề mà trẻ Việt Nam thường gặp khi học tiếng Anh nhé.

Bỡ ngỡ khi lần đầu học tiếng Anh

Ở lứa tuổi mầm non và tiểu học, trẻ vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện ngôn ngữ mẹ đẻ. Nếu phải tiếp xúc với tiếng Anh như một môn học bắt buộc và áp lực, trẻ dễ sinh ra tâm lý chán nản, càng học càng không có hiệu quả.

Gỡ rối: Cho trẻ làm quen với tiếng Anh như một hoạt động vui chơi, khám phá thú vị. Đưa tiếng Anh vào trong các cuộc hội thoại, hỏi đáp, đố vui đời thường.

Không nên tạo áp lực học tiếng Anh cho trẻ, đặc biệt ở độ tuổi quá nhỏ

Không thể ghi nhớ từ vựng

Học 10 từ nhưng chỉ nắm được 6 từ xong lại quên mất vài từ ngay hôm sau đó. Nguyên nhân của những trường hợp này xuất phát từ phương pháp học từ vựng tiếng Anh không phù hợp. Chủ yếu chỉ là ghi chép lại và học thuộc, việc này sẽ không thể khiến cho não bộ ghi nhớ những từ mới lâu được.

Gỡ rối: Nên áp dụng những phương pháp học tiếng Anh mới, hiện đại, thông qua tranh ảnh, video, âm nhạc, vận động,… để ghi nhớ. Bởi như chúng ta đều biết não bộ có khả năng ghi nhớ thông tin bằng hình ảnh và âm thanh tốt hơn là chữ viết.

Khó khăn trong việc nghe tiếng Anh

Khó khăn trong việc nghe tiếng Anh nguyên nhân chủ yếu là từ việc phát âm tiếng Anh không chuẩn, không thể hình dung được cách đọc chính xác của các từ vựng tiếng Anh dẫn đến việc nghe không chuẩn.

Gỡ rối: Nên tạo điều kiện cho bé có cơ hội được nghe, tiếp xúc thật nhiều với tiếng Anh thông qua việc xem phim, nghe nhạc hoặc tiếp xúc với người bản ngữ.

Hãy lắng nghe những khó khăn trong việc học tiếng Anh của trẻ, từ đó tìm ra hướng giải quyết

Phát âm tiếng Anh không chuẩn

Đây là tình trạng vô cùng phổ biến không chỉ với đối tượng trẻ nhỏ mà cả đối với đối tượng những người lớn học tiếng Anh từ rất lâu cũng mắc phải tình trạng này. Nguyên nhân là do đa số chúng ta đều nghe phải nguồn tiếng Anh không chuẩn.

Gỡ rối: Nên cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng Anh bản ngữ. Không chỉ phụ thuộc cách học với giáo viên nước ngoài, cha mẹ có thể hướng dẫn học sinh chủ động học trên các ứng dụng hoặc nguồn nội dung về tiếng Anh bản xứ trên Internet.

Phản xạ với tiếng Anh chưa tốt, không tự tin khi giao tiếp tiếng Anh

Khó khăn này là hệ quả xuất phát từ ghi nhớ từ vựng, nghe và phát âm tiếng Anh không tốt. Chính điều này dẫn tới việc con trẻ không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Chúng có tâm lý do dự, sợ rằng những điều mình nói ra không đúng, không chính xác, không ai có thể hiểu những gì chúng nói.

Gỡ rối: Cách khắc phục duy nhất là cha mẹ thường xuyên rèn luyện giao tiếp tiếng Anh với con hoặc đưa con đến những địa điểm vui chơi, giải trí có thể giao lưu, gặp gỡ với người nước ngoài nói tiếng Anh.

Khó khăn trong việc kiên trì học tiếng Anh

Tiếng Anh cũng như bất kỳ ngôn ngữ khác, đòi hỏi phải thực sự kiên trì mới có thể gặt hái được thành công như mong muốn. Để giữ được sự kiên trì này, đối với người lớn đã khó, đối với trẻ em lại càng khó hơn. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo một môi trường học tập thoải mái, một phương pháp học tập lý tưởng và hợp lý khiến cho trẻ thực sự có hứng thú và nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tiếng Anh của bản thân mình.

Gỡ rối: Để giúp con có thể vượt qua toàn bộ những khó khăn trong việc học tiếng Anh ngoài việc cần có sự quan tâm, chăm lo của cha mẹ khi con rèn luyện tiếng Anh tại nhà, còn có việc tìm cho con một môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp để con được rèn luyện tiếng Anh một cách bài bản và có hệ thống.

Englishnow tạo lập một môi trường học tiếng Anh chủ động và đầy thú vị cho học sinh

Tại Englishnow, học sinh được đắm chìm trong môi trường tiếng Anh bản ngữ với hệ thống bài học có tính ứng dụng, nội dung học tập được xây dựng dựa trên các câu chuyện và tình huống giao tiếp đời thường. Mô hình học tập cá nhân hóa cho phép học sinh học chủ động với máy tính bảng và học 1-1 với giáo viên, mang đến cơ hội tương tác nhiều hơn đến 81%. Bên cạnh đó, các hoạt động dự án giúp học sinh rèn luyện tư duy tiếng Anh trong giải quyết vấn đề, sáng tạo, thuyết trình, làm việc nhóm,...



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa