Các khóa học đã đăng ký

Giúp những người phụ nữ nhẹ bớt nỗi lo toan gia đình

Trong gia đình, người phụ nữ luôn được gắn với hình ảnh là người chăm lo cho tổ ấm. Những nỗi lo ấy đến từ nhiều vấn đề, tự nhỏ nhặt đến to lớn, chiếm gần hết thời gian và công sức của người phụ nữ.

Người phụ nữ hiện đại và những nỗi lo thường nhật trong gia đình

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ đã và đang nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ phía nam giới về những công việc trong gia đình. Tuy nhiên, người phụ nữ với những thiên hướng tính cách như sự chu đáo, bản năng chăm sóc,... vẫn giữ vai trò quan trọng trong những vấn đề về nuôi dạy trẻ nhỏ, chăm sóc nhà cửa, nấu nướng những bữa ăn hàng ngày. Song hành với việc nhà, đa phần phụ nữ hiện đại sau khi kết hôn vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp để củng cố thêm sức mạnh tài chính cho gia đình. Chính vì thế, người phụ nữ luôn có trong mình trăm bề nỗi lo toan.

Sự hết lòng của người phụ nữ dành cho gia đình khiến các chị em mang trong mình nhiều nỗi bận tâm - Ảnh: Internet

Tâm sự của chị Nguyễn Minh Phương (Nhân viên văn phòng, Hà Nội) dường như là câu chuyện điển hình của nhiều chị em khác: “Từ khi lập gia đình, sự quan tâm của mình không chỉ hướng về bản thân mà là chồng con, hai bên nội ngoại. Cân bằng giữa công việc và gia đình luôn là một điều khó. Trong đó, việc chăm sóc và nuôi dạy con còn đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Con trẻ ở mỗi độ tuổi cần sự quan tâm khác nhau, khi nhỏ là chế độ dinh dưỡng, lớn lên là việc học tập.”

Có cùng quan điểm với chị Minh Phương, chị Trần Mai Hiên (Kinh doanh tự do, Hà Nội) chia sẻ: “Con cái đúng là nỗi trăn trở lớn nhất của mình. Bạn nhỏ nhà mình có sức khỏe tốt nhưng cháu lại chểnh mảng việc học, đôi khi chống đối, không muốn đến trường. Vì thế, nhiều lúc mình không giữ được bình tĩnh nên nổi nóng và làm tổn thương con. Mình thực sự chưa tìm ra giải pháp nào khiến con hứng thú với việc đến trường.”

Nuôi dạy con luôn là mối bận tâm lớn nhất của người phụ nữ - Ảnh: Internet

Những câu chuyện về việc chăm sóc gia đình của người phụ nữ chưa bao giờ là chủ đề cũ. Chị em tìm cách chia sẻ với nhau, tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh phương tiện để gỡ rối những khúc mắc. Tuy nhiên, đôi khi những giải pháp mà chị em tìm được không giải quyết triệt để những nỗi bận tâm của mình. 

Đã đến lúc phụ nữ thử nghĩ khác đi

Nếu đã thử nhiều giải pháp mà vẫn không gỡ được những mối lo lắng của mình, tại sao chị em phụ nữ không thử nghĩ theo một hướng khác. Thay vì ôm hết tất cả việc nhà trong gia đình, chị em sao không thử ngồi xuống và phân chia lại công việc với người bạn đời của mình. Bên cạnh đó, hướng dẫn trẻ nhỏ làm việc nhà tùy theo sức của mình cũng là giải pháp giáo dục con cái rất tốt. Ngoài ra, phụ nữ có thể lựa chọn các tiện ích, dịch vụ hiện đại như thuê người giúp việc theo giờ, đặt chuyển phát hàng hóa thay vì đến tận nơi mua sắm.

Phụ nữ đừng coi mình là người duy nhất có trách nhiệm phải làm tất cả mọi việc trong gia đình - Ảnh: Internet

Đối với việc học của trẻ nhỏ, hướng nghĩ khác dành cho người phụ nữ chính là thay đổi cách tiếp nhận của con về chuyện đến trường. Đa phần trẻ em có những tâm lý như “trẻ con thì phải đi học”, “các bạn đi học thì con cũng phải đi học”,... Suy nghĩ này có tác động không nhỏ đến sự chủ động của trẻ và làm mất đi hứng thú học tập khi việc học không xuất phát từ sự tò mò, nhu cầu muốn trải nghiệm của bản thân mà đến từ sự yêu cầu của người khác. Đối với nhiều trẻ em, sự áp đặt của cha mẹ còn có thể dẫn tới tâm lý tiêu cực và hành động chống đối. Suy cho cùng, không phải trẻ em không thích việc học mà bởi các em đang được tiếp cận việc học ở góc độ thụ động.

Phương pháp học tiếng Anh chủ động của Englishnow sẽ giúp các bạn nhỏ hứng thú học tập hơn, giảm nỗi lo toan của mẹ

Nhằm giúp chị em phụ nữ có thể giải tỏa nỗi lo lắng về việc học của con, Hệ thống Anh ngữ Englishnow dành cho trẻ em 06 - 15 tuổi đã mang đến một phương pháp học tập khác biệt, giúp kích hoạt thói quen học chủ động của trẻ nhỏ. Dựa trên các nghiên cứu về tâm lý và hành vi của trẻ em, thế giới tiếng Anh của Englishnow được thiết kế với những trải nghiệm thân thiện, dễ gần như những trò chơi. Bằng cách tối ưu sức mạnh công nghệ, Englishnow đưa tuổi thơ của con vòng quanh thế giới qua 808 video câu chuyện thú vị được ghi hình tại các quốc gia bản ngữ. Hệ thống bài học thông minh của Englishnow còn giúp con phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Ngoài ra, mẹ có thể lựa chọn cho con học với 02 hình thức: Học trực tiếp tại chi nhánh hoặc Học trực tuyến tại nhà. Mỗi hình thức học được thiết kế để thuận tiện với nhu cầu và điều kiện đưa đón con đi học của nhiều chị em phụ nữ khác nhau.

Con chủ động học, mẹ sẽ bớt phải lo lắng hơn

Những nỗi lo toan trong cuộc sống của người phụ nữ hiện đại vẫn luôn phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, người phụ nữ không cần quá gồng mình lên để chăm lo cho tất cả bởi vì suy cho cùng, gia đình đâu phải là “gánh nặng”, gia đình chính là nguồn động lực lớn lao và là điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống. 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa