Các khóa học đã đăng ký

Để trẻ không ngại đến trường sau kỳ nghỉ dài

Những ngày vừa qua, học sinh các cấp đã bắt đầu đi học trở lại. Tuy nhiên, có vẫn nhiều bạn nhỏ chưa lấy lại được cảm giác quen thuộc khi đi học mỗi ngày. Englishnow tin rằng, bằng việc tiếp cận vấn đề một cách khéo léo, ba mẹ sẽ giúp các bạn nhỏ có thêm hứng khởi với việc học tập.

Trò chuyện, nhẹ nhàng đề cập đến chuyện đến trường

Bằng sự dẫn dắt tinh tế, ba mẹ hãy nhẹ nhàng đề cập tới câu chuyện trở lại trường và nói cho con hiểu đây là một việc mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng làm sau một kỳ nghỉ dài.

Bên cạnh đó, ba mẹ có thể gợi mở những điều thú vị, thử thách hấp dẫn ở trường học để trẻ thêm phần thích thú.

Tuy nhiên, ba mẹ hãy lưu ý, tránh dặn dò con bằng những nỗi lo sợ như “Con đừng khóc vì nhớ mẹ nhé!” hay “Nếu bạn nào bắt nạt con, con phải chạy ra chỗ cô giáo đấy!”. Những câu nói này sẽ khiến bé cảm thấy việc đến trường có quá nhiều nguy hiểm.

Tâm sự cùng con sẽ giúp ba mẹ hiểu được rõ hơn tâm lý của bạn nhỏ 

Đọc sách cho con về việc đi học

Cùng trẻ đọc một vài cuốn sách hay về việc đi học sẽ làm trẻ hứng thú với những trải nghiệm mới mẻ ở trường. Quý phụ huynh có thể chọn các tựa sách như “Trường học của Leon”, “Boris đi học”,… Thông qua những câu chuyện thú vị về trường lớp, trẻ sẽ được truyền cảm hứng tích cực về việc đi học hơn.

Trẻ nhỏ rất thích đọc truyện và học tập theo các hình mẫu trong truyện

Cùng con chuẩn bị đồ dùng học tập

Trẻ nhỏ rất thích được tặng quà. Vì thế, ba mẹ có thể đưa con đi mua một số đồ dùng học tập mới. Những món đồ dùng học tập xinh xắn như hộp bút, cặp sách,… sẽ khiến con hứng thú và muốn đi học hơn.

Chuẩn bị bữa sáng hấp dẫn, phù hợp với sở thích của con

Những bữa sáng thơm ngon, bày biện đẹp mắt sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới. Đây là một kinh nghiệm quan trọng giúp ba mẹ đánh thức sự hào hứng đi học trong con.

Một bữa sáng bổ dưỡng và ngon mắt sẽ là nền tảng để trẻ bắt đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng tích cực

Đưa con tới lớp bằng niềm vui và sự hãnh diện

Hãy dành thời gian đưa con tới trường dù ba mẹ bận tới đâu là một điều quan trọng mà ba mẹ cần làm. Việc ba mẹ đồng hành cùng trẻ đến trường trong thời gian đầu đi học lại mang đến cho các con cảm giác an tâm, giảm bớt nỗi lo lắng và sợ hãi ở trẻ.

Ba mẹ hãy đồng hành cùng con để lấy lại cảm hứng học tập sau một kỳ nghỉ dài



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa