Các khóa học đã đăng ký

DẠY BÉ HỌC TIẾNG ANH ĐƠN GIẢN VỚI PHƯƠNG PHÁP FLIPPED LEARNING

Muốn trẻ học tiếng Anh một cách có hiệu quả nhất thì điều quan trọng là để trẻ tiếp cận với tiếng Anh một cách gần gũi và tự nhiên. Có nhiều phương pháp dạy bé học tiếng Anh, nhưng việc tìm phương pháp phù hợp với lứa tuổi lại không hề dễ dàng. Hôm nay, Englishnow xin giới thiệu một phương pháp đã được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới – Flipped Learning.

Flipped Learning – phương pháp học đảo ngược được áp dụng cho trẻ từ độ tuổi 6-15 tuổi, đây là độ tuổi trẻ bắt đầu phát triển không chỉ tư duy mà còn cả ý thức và tính cách. Trẻ sẽ được rèn luyện thói quen chủ động học tập, từ đó mà việc học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khác với các lớp học truyền thống, nơi mà giáo viên là trung tâm, còn học sinh là người học hoàn toàn bị động, phương pháp học đảo ngược khuyến khích học sinh chủ động học tập, tìm hiểu, lĩnh hội kiến thức thông qua chương trình học trên Máy tính/Máy tính bảng và Sách giáo khoa theo sự hướng dẫn của thầy cô.

Học sinh nhận được lộ trình học tập đan xen giữa việc học chủ động và học tương tác với thầy cô, cùng trao đổi lại về các kiến thức đã học thông qua buổi học trực tuyến một thầy một trò. Phương pháp Học đảo ngược giúp học sinh thay đổi thói quen học tập bị động, phụ thuộc trở nên chủ động, tích cực.

Ba mẹ nên áp dụng phương pháp Flipped Learning để không chỉ dạy tiếng Anh cho bé mà còn giúp bé rèn luyện nhiều đức tính tốt như tự lập, tự giác và tự tin trong độ tuổi vàng của sự phát triển.

Để áp dùng phương pháp này hiệu quả nhất cần những yếu tố gì?

  • Một chương trình học sinh động và phù hợp lứa tuổi là điều tiên quyết để trẻ có hứng thú khám phá: Chương trình học của Englishnow với hàng nghìn video bài học có hình ảnh và âm thanh sinh động, các tình huống giao tiếp tiếng Anh thực tế giúp trẻ dễ dàng tiếp cận.
  • Giúp trẻ phát triển cả bốn kỹ năng: Chương trình học kết hợp đồng bộ giữa việc học trên máy tính bảng, trên sách giáo khoa cùng tính năng thu âm giọng nói sẽ giúp trẻ phát triển cả nghe, nói, đọc, viết.
  • Sự hỗ trợ của giáo viên và gia đình: Để dạy trẻ học tiếng Anh theo phương pháp đảo ngược cần có sự kết hợp hỗ trợ của cả giáo viên và gia đình. Không phải là người áp đặt hay kiểm tra, mà giáo viên và ba mẹ đóng vai trò là người hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, cùng lên mục tiêu học tập và tạo động lực cho trẻ.

Phương pháp Flipped Learning – lấy người học làm trung tâm đã cho thấy những ưu điểm vượt trội cũng như sự phù hợp với những thay đổi của môi trường giáo dục hiện nay, đã được áp dụng và thành công trong nhiều mô hình học tập của các nước Âu – Mỹ.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa