Các khóa học đã đăng ký

Cập nhật kiến thức bảo vệ sức khỏe dịch cúm Corona cùng Englishnow

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch cúm Corona mới hay còn gọi là nCoV, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow gửi đến quý phụ huynh cùng các bạn học sinh những kiến thức thiết thực được Bộ Y tế khuyến cáo để phòng ngừa dịch cúm tại môi trường học tập và nơi sinh hoạt cho trẻ em.

Không phải cứ đeo khẩu trang là an toàn, cần biết đeo khẩu trang đúng cách

Sử dụng các loại khẩu trang như: khẩu trang y tế, khẩu trang vải, khẩu trang N95,... sẽ giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe khỏi những dấu hiệu virus Corona có trong tia bắn khi người nhiễm bệnh hắt hơi, sổ mũi,...

Nhưng sử dụng khẩu trang là chưa đủ! Chúng ta còn cần sử dụng khẩu trang đúng cách để tránh rước những mầm mống virus, vi khuẩn tồn tại trong khẩu trang vào cơ thể mình.

Rửa tay đúng cách và đúng thời gian

Rửa tay sạch sẽ là một trong những việc làm thiết thực nhất. Theo công bố của các chuyên gia Y tế, virus Corona có thể bị lây nhiễm qua đường tia bắn và hệ tiêu hóa.

Đường tia bắn thông qua sổ mũi, hắt hơi, ho hắng của người nhiễm bệnh có thể tồn tại trong không khí và tất cả các đồ dùng, vật dụng như bàn ghế, tay nắm cửa, nút bấm thang máy... Nếu virus này xuất hiện trên bề mặt của một vật thể, chúng ta có thể bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gián tiếp. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa có thể bị lây bệnh qua đồ ăn, thức uống, nơi đi vệ sinh.

Chính vì thế, việc giữ gìn bàn tay sạch sẽ cực kỳ quan trọng!


Khử khuẩn không gian nơi ở và nơi làm việc

Theo thông tin mới nhất từ Trung Quốc, Virus Corona đã phát hiện thấy trên tay nắm cửa.

Khi Virus này xuất hiện trên bề mặt của một vật thể, chúng ta có thể bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gián tiếp. Đó là khi con người chạm tay vào bề mặt nhiễm bệnh, sau đó dùng tay ăn uống hoặc dụi mắt.

Vì thế, hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa có chất cồn để sát khuẩn những bề mặt dễ va chạm, tiếp xúc tại nơi ở và nơi làm việc. Bên cạnh đó, mỗi 2h trôi qua, thường xuyên rửa tay đúng cách để ngăn chặn vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể.

Tại Englishnow, công tác vệ sinh luôn được đề cao. Khử khuẩn tất cả không gian, bề mặt có thể tiếp xúc bằng tay để đảm bảo một môi trường học tập an toàn sức khỏe cho các bạn học sinh, phụ huynh cùng toàn thể nhân viên Englishnow.

Thêm vào khẩu phần ăn những loại hoa quả, rau củ nâng cao sức đề kháng

Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới rất nghiêm trọng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị đối với virus, không có vaccine phòng ngừa. Do vậy, bảo vệ cơ thể chống lại virus Corona xâm nhập không chỉ bằng cách phòng chống ngoài da như Sử dụng khẩu trang, Rửa tay đúng cách,... Mà còn bằng chế độ dinh dưỡng để có được sức đề kháng tốt nhất với những loại trái cây, rau củ giàu vitamin. Trong đó, vitamin C có chức năng rất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.


Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow - Chúc các bạn nhỏ khoẻ mạnh, an toàn vượt qua dịch cúm này!

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa