Các khóa học đã đăng ký

BÉ TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ – BÀI TOÁN KHÓ ĐÃ CÓ LỜI GIẢI

Homeshcool – Tự học ở nhà là một thuật ngữ khá phổ biến và quen thuộc đối với các bậc phụ huynh và học sinh hiện nay. Đặc biệt với các bạn nhỏ từ 6 đến 15 tuổi, ngoài việc học tập trên lớp thì giúp bé tự học tiếng Anh tại nhà là điều mà ba mẹ nào cũng mong muốn.

Lợi ích của việc bé tự học tiếng Anh tại nhà

Thay vì miệt mài “chạy show” đến các trung tâm sau mỗi buổi chiều tan học, mệt mỏi và không mang lại nhiều hiệu quả sao ba mẹ không khuyến khích và tạo thói quen tự học tiếng Anh tại nhà cho bé.

  • Bé chủ động học tập và lựa chọn khung thời gian phù hợp với thời gian sinh hoạt.
  • Bé được học theo lộ trình và chương trình phù hợp với khả năng.
  • Ba mẹ tiết kiệm được thời gian và chi phí.
  • Bé rèn luyện được thói quen tự lập và tính tự giác trong học tập.

Bé tự học tiếng Anh tại nhà bằng cách nào?

Khác với những môn học khác, tiếng Anh là môn ngoại ngữ cần sự tương tác và môi trường học tập đa chiều, đây cũng chính là chìa khóa để ba mẹ tạo cho bé sự hứng thù trong học tập, từ đó dần hình thành thói quen học tập tại nhà.

  • Thường xuyên tạo ra môi trường tương tác tiếng Anh:

Ba mẹ hãy thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh với bé, trong mọi hoạt động và sinh hoạt hằng ngày như lúc ăn cơm hay dọn dẹp nhà cửa…Ba mẹ chưa cần yêu cầu bé nói đúng ngữ pháp ngay từ đầu, hãy tập cho bé nói nhiều lần những câu đơn giản trước, quan trọng là tạo sự tự tin cho bé.

  • Học tiếng Anh qua bài hát:

Học tiếng Anh qua bài hát là một trong những cách nhiều ba mẹ áp dụng để giúp bé tự học tiếng Anh tại nhà. Những âm thanh, hình ảnh sinh động và nhạc điệu vui nhộn sẽ kích thích các giác quan, giúp trẻ hứng thú và tăng khả năng ghi nhớ. Ba mẹ nên dành thời gian để tập hát tiếng Anh cùng con và kết hợp động tác nhịp điệu để thêm phần hứng thú.

  • Đọc truyện tiếng Anh:

Đây là cách giúp trẻ học từ vựng rất nhanh, ba mẹ có thể đọc cùng con mỗi buổi tuổi những câu truyện tiếng Anh có hình ảnh sinh động, phù hợp với lứa tuổi của con, không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn mà còn khiến bé yêu thích tiếng Anh hơn nữa.

  • Lựa chọn chương trình tiếng Anh phù hợp:

Để bé tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả, ba mẹ nên lựa chọn một chương trình tiếng Anh trực tuyến phù hợp lứa tuổi, nội dung bài học sinh động, kết hợp nhiều phương tiện học tập như trên thiết bị công nghệ, sách giáo khoa, học trực tuyến với giáo viên để trẻ cỏ thể phát triển cả bốn kỹ năng.

Để tạo được cho bé thói quen tự học tiếng Anh tại nhà, ba mẹ trước tiên hãy cùng bé đặt ra các mục tiêu học tập với chương trình học trực tuyến, kết hợp phân bổ thời gian hợp lý để bé nghe nhạc, đọc truyện tiếng Anh hàng ngày. Để tạo cho bé sự hứng thú học tập, ba mẹ nên kết hợp cùng bé chơi các trò chơi có sử dụng tiếng Anh và đặc biệt, hãy dành cho bé những phần thưởng xứng đáng khi bé hoàn thành mục tiêu học tập của mình.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa