Các khóa học đã đăng ký

BÉ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP – HỌC TẠI NHÀ HAY PHẢI ĐẾN TRUNG TÂM?

Trong giai đoạn phát triển hiện nay, tiếng Anh giao tiếp là điều vô cùng cần thiết để mang đến nhiều cơ hội và tương lai tốt đẹp hơn. Do đó rất nhiều bậc cha mẹ đầu từ cho con học tiếng Anh giao tiếp từ rất sớm. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là bé học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hay cần có giáo viên nước ngoài và phải đi học ở trung tâm?

Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải cho bài toán này. Trước hết, để một đứa trẻ có thể giao tiếp và phản xạ tiếng Anh tốt thì yếu tố đầu tiên là sự tự tin, sau đó là kiến thức bao gồm vốn từ và cấu trúc câu, cùng với đó là môi trường luyện tập thường xuyên. Phát âm chuẩn và cách biểu cảm ngữ điệu là yêu cầu cao hơn của mức độ giao tiếp thành thạo.

Nhiều cha mẹ hiện nay vẫn đang có suy nghĩ rằng để bé học tiếng Anh giao tiếp tốt thì cần phải đến trung tâm và có giáo viên nước ngoài giảng dạy. Tuy nhiên phương pháp học truyền thống nay lại đang ngày càng cho thấy những điểm hạn chế như:

Thứ nhất, trẻ thiếu chủ động. Do một lớp học thường chỉ có một giáo viên nước ngoài và nhiều học sinh khác, do đó trẻ ít có cơ hội tương tác hơn, đặc biệt là với những đứa trẻ rụt rè ngại nói. Mặt khác giáo viên là người đóng vai trò chính định hướng và giảng dạy theo một chương trình chung, do đó sẽ có sự chênh lệch về học lực do khả năng tiếp thu của mỗi học sinh là khác nhau.

Thứ hai, do trình độ và chất lượng của giáo viên nước ngoài là khác nhau, thực tế là không phải một trăm phần trăm các trung tâm tiếng Anh hiện nay đều có giáo viên bản xứ và được kiểm duyệt về chất lượng giảng dạy. Do đó, đây cũng là điểm hạn chế của việc học trung tâm với giáo viên nước ngoài.

Vậy làm cách nào để bé có thể học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà không cần đến trung tâm học với giáo viên nước ngoài?

Trước tiên, ba mẹ cần xây dựng cho bé thói quen chủ động học tập và tự tin giao tiếp. Bên cạnh nhiều phương pháp tự học tiếng Anh tại nhà như học tiếng Anh qua bài hát, đọc truyện tiếng Anh, chơi trò chơi thì ba mẹ có thể sử dụng phần mềm học tiếng Anh giao tiếp để trẻ có nhiều thời gian luyện tập.

Chương trình tiếng Anh trực tuyến cần phải phù hợp với độ tuổi của trẻ, được xây dựng một cách sinh động, dễ hiểu để tạo hứng thú cho trẻ. Mặt khác các bài học với giọng đọc chuẩn ngữ âm, ngữ điệu và biểu cảm là yếu tố cần thiết để trẻ phát âm chuẩn ngay từ đầu.

Ba mẹ cũng cần tạo môi trường để trẻ có cơ hội tương tác nhiều hơn, từ đó phá bỏ rào cản tâm lý sợ sai, giúp trẻ tự tin giao tiếp.

Chương trình học tiếng Anh tại Englishnow được xây dựng theo phương pháp lấy người học làm trung tâm, theo đó trẻ chủ động học tập theo lộ trình riêng của cá nhân. Từ đó trẻ được mắc lỗi sai và khuyến khích học tập từ chính lỗi sai đó. Chương trình gồm các bài học sinh động, các video được quay tại hai mươi quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới, từ đó trẻ có thể học được cách phát âm chuẩn ngữ điệu và biểu cảm như người bản xứ.

Ngoài ra, tính năng voice recognition thu âm giọng nói, đánh giá ngữ điệu và trọng âm, giúp trẻ cải thiện kỹ năng nói.

Xây dựng thói quen học tập chủ động và sự tự tin chính là chìa khóa để trẻ học tiếng Anh giao tiếp có kết quả tốt nhất.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa