Các khóa học đã đăng ký

BA MẸ NÊN LÀM GÌ KHI BÉ KHÔNG THÍCH HỌC TIẾNG ANH?

Tiếng Anh dần trở nên quan trọng bởi nó không chỉ đơn thuần là một môn học mà còn giúp chúng ta có thể tự tin giao tiếp với thế giới. Hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay đều mong muốn con mình sẽ giỏi tiếng Anh và đầu tư cho con học tiếng Anh từ rất sớm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bé không thích học tiếng Anh, điều đó khiến ba mẹ vô cùng lo lắng.

Vậy nguyên nhân dẫn đến việc bé không thích học tiếng Anh là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ không thích học tiếng Anh, không chủ động học tập, ngại giao tiếp trên lớp thậm chí là sợ sệt và tránh né. Nếu trẻ đang có những dấu hiệu như trên thì có thể do một trong những nguyên nhân dưới đây:

Phương pháp học chưa phù hợp

Một nguyên nhân chính dẫn đến việc bé không thích học tiếng Anh là do ba mẹ chưa lựa chọn phương pháp đúng đắn với con. Một chương trình học hiệu quả cần phù hợp với lứa tuổi, với tính cách và mức độ nhận thức của con, giúp con dễ dàng tiếp cận và cảm thấy hứng thú.

Ba mẹ tạo quá nhiều áp lực cho con

Việc ba mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng và áp lực học tập đôi khi cũng khiến con cảm thấy mệt mỏi và coi việc học tiếng Anh như một nhiệm vụ mà con phải làm vì ba mẹ chứ không phải cho con. Việc tạo áp lực và ép con học hành quá tải là lý do khiến bé không thích học tiếng Anh.

Con không có động lực và sự hứng thú trong học tập

Không chỉ riêng trẻ nhỏ, bất kỳ chúng ta cũng sẽ muốn làm và muốn học những gì mà chúng ta yêu thích, do đó nếu bản thân trẻ không có mục tiêu hay động lực học tập thì trẻ cũng không thể hứng thú và tiến bộ với tiếng Anh.

Ba mẹ cần làm gì khi bé không thích học tiếng Anh?

Tìm phương pháp học tiếng Anh phù hợp với trẻ

Thay vì ép trẻ nhồi nhét kiến thức hoặc học ngữ pháp một cách khô khan, một phương pháp sinh động gần gũi sẽ giúp con có thêm hứng thú. Ba mẹ có thể kết hợp nhiều cách học khác nhau như đọc truyện bằng tiếng Anh, học tiếng Anh qua bài hát, thậm chí lựa chọn một chương trình online để bé tự học tiếng Anh tại nhà mà không nhất thiết có giáo viên nước ngoài hay cần đến trung tâm.

Hãy để con được chủ động học tập

Thay vì giao nhiệm vụ, đặt mục tiêu về điểm số trên lớp hay các kỳ thi, ba mẹ nên để con được hoàn toàn chủ động học tập, bằng cách cùng con đặt ra mục tiêu và thời gian biểu mỗi ngày. Chương trình học tiếng Anh trực tuyến với phương pháp học chủ động của Englishnow cũng là một lựa chọn hiệu quả dành cho ba mẹ.

Khích lệ động viên con thay vì ép buộc

Ba mẹ hãy nhớ rằng, bất kỳ đứa trẻ nào cũng rất cần sự khích lệ động viên và sẻ chia từ ba mẹ. Thay vì tạo áp lực thì ba mẹ hãy dành cho con sự khích lệ và những lời khen, điều này sẽ giúp con thoải mái và suy tích cực hơn đối với việc học tiếng Anh.

Hãy để con thấy rằng ba mẹ cũng yêu thích tiếng Anh

Để bé không thích tiếng Anh trở nên có hứng thú thì bản thân ba mẹ cũng cần phải yêu thích tiếng Anh. Hãy cùng con giao tiếp tiếng Anh bất kỳ khi nào có thể. Ngoài ra, ba mẹ nên tham gia các hoạt động học tập cùng con như cùng con đọc truyện, hát tiếng Anh và chơi những trò chơi sử dụng tiếng Anh để thêm phần hứng thú.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa