Các khóa học đã đăng ký

BA MẸ NÊN CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH TỪ MẤY TUỔI LÀ THÍCH HỢP NHẤT?

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành phương tiện để hội nhập, do đó nó trở thành một trong những môn học quan trọng nhất. Nhiều phụ huynh có xu hướng cho con mình học tiếng Anh từ năm hai đến ba tuổi. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trẻ học tiếng Anh quá sớm sẽ ảnh hướng đến sự phát triển của ngôn ngữ mẹ đẻ. Vậy ba mẹ nên cho bé học tiếng Anh từ mấy tuổi?

Các chuyên gia cũng nhận định rằng, ở độ tuổi từ 2-5 tuổi là thời điểm não bộ của trẻ bắt đầu hình thành ngôn ngữ mới, theo đó là trẻ bắt đầu học nói. Nếu ba mẹ để con học song song hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt sẽ dẫn đến việc trẻ bị mất tập trung dẫn đến có tiếp thu ngôn ngữ mẹ đẻ. Tuy nhiên, bắt đầu từ giai đoạn 5 – 10 tuổi, là giai đoạn não bộ hình thành khả năng tư duy, trẻ có thể học theo cơ chế bắt chước. Do đó, học ngôn ngữ thứ hai ở thời điểm này là thích hợp, nó còn có thể bổ trợ cho quá trình học tiếng Việt tốt hơn.

Nhiều người có suy nghĩ rằng nếu bố mẹ chưa có đủ điều kiện tài chính thì cũng không nhất thiết phải đầu tư cho con học tiếng Anh từ sớm vì nhiều người trưởng thành vẫn có thể học giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, với câu hỏi nên cho bé học tiếng Anh từ mấy tuổi thì câu trả lời là nên cho bé học từ năm cho đến trước mười lăm tuổi.

Lợi ích của việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm:

  • Khả năng tư duy ngôn ngữ được phát triển một cách tốt nhất, đặc biệt trẻ có thể tư duy giữa hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Khả năng phát âm được chuẩn hóa ngay từ khi còn nhỏ là lợi ích to lớn khi mà cha mẹ cho trẻ học tiếng Anh từ sớm.
  • Học tiếng Anh từ sớm còn giúp trẻ tăng khả năng phản xạ, rèn luyện sự tự tin.
  • Kiến thức hiểu biết về văn hóa, xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới được mở rộng.

Vậy nên cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh như thế nào? Có nhất thiết phải học với giáo viên nước ngoài hoặc đến trung tâm khi mà ba mẹ không có điều kiện về tài chính?

Bé tự học tiếng Anh ở nhà nhưng vẫn đạt hiệu quả như mong đợi là điều hoàn toàn có thể. Bởi với sự phát triển của công nghệ số hiện nay thì trẻ có rất nhiều cơ hội và môi trường để tiếp cận với tiếng Anh.

Ba mẹ có thể dạy bé học tiếng Anh với một phương pháp học phù hợp với lứa tuổi của con. Tạo môi trường để con tương tác với tiếng Anh nhiều nhất có thể, như đọc truyện tiếng Anh cùng con, học hát các bài hát tiếng Anh, ba mẹ cũng có thể tạo ra những trò chơi sử dụng tiếng Anh vui nhộn để cùng con khám phá.

Lựa chọn một chương trình tiếng Anh tiếng anh trực tuyến phù hợp cũng là cách để con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Chương trình tiếng Anh trực tuyến của Englishnow được xây dựng trên phương pháp học tập chủ động. Trẻ được tự mình khám phá những nội dung bài học sinh động và “tắm mình” trong môi trường bản ngữ với các video hội thoại được ghi hình tại hơn hai mươi quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. Mặt khác, trẻ có thể luyện phát âm với tính năng thu âm giọng nói Voice recognition. Chỉ với một chương trình tiếng Anh trực tuyến, trẻ có thể phát triển toàn diện cả bốn kỹ năng với chi phí tiết kiệm tối đa cho ba mẹ.

Việc cho bé học tiếng Anh từ sớm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ đã được nhiều chuyên gia nghiên cứu. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của ba mẹ để tìm giải pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất cho con.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa