Các khóa học đã đăng ký

5 TIÊU CHÍ GIÚP BA MẸ CHỌN PHẦN MỀM HỌC TIẾNG ANH CHO BÉ

Việc lựa chọn học tiếng Anh trực tuyến đang được ưa chuộng và nhiều ba mẹ lựa chọn cho con bởi sự tiện lợi và thú vị của nó. Giữa vô vàn các phần mềm, chương trình học tiếng Anh cho bé hiện nay, ba mẹ nên dựa vào tiêu chí nào để lựa chọn một chương trình phù hợp nhất cho con?

  1. Chương trình phù hợp với lứa tuổi

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn phần mềm học tiếng Anh cho trẻ. Ví dụ ở độ uổi từ 2-4 tuổi, trẻ chưa biết đọc viết mà chủ yếu tương tác qua âm thanh hình ảnh thì phần mềm đáp ứng yếu tố này sẽ phù hợp với trẻ. Lên độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi, trẻ đã biết đọc, viết và đây cũng là giai đoạn vàng để phát triển tư duy ngôn ngữ, do đó ba mẹ cần ưu tiên lựa chọn các chương trình có nội dung học tập bài bản, kết hợp học trên phần mềm và sách bài tập là cách tốt nhất để bé rèn cả bốn kỹ năng.

  1. Cuốn hút, thân thiện với người dùng

Một chương trình tiếng Anh thân thiện và thu hút trẻ nhỏ cần có âm thanh, hình ảnh sinh động. Các bài học được xây dựng theo hướng các câu chuyện hoặc video hội thoại sẽ tạo cho trẻ sự hứng thú khám phá, ngoài ra những chương trình tiếng Anh trực tuyến như của Englishnow có thêm các phần quiz vui nhộn vừa để trẻ ôn tập vừa thử thách kỹ năng phản xạ nhanh của trẻ.

Ngoài ra, yếu tố dễ dàng sử dụng với các thao tác đơn giản, tính năng và các bước không phức tạp phù hợp với lứa tuổi của trẻ cũng là yếu tố để ba mẹ cân nhắc.

  1. Giúp trẻ rèn luyện cả bốn kỹ năng

Thực tế nhiều phần mềm học tiếng Anh cho bé hiện nay chỉ có tính năng nghe và đọc lại, chưa tạo ra nhiều sự tương tác với người dùng, một số chương trình có tính năng ghi âm giọng nói giúp bé luyện phát âm. Ngoài ra, ba mẹ nên lựa chọn chương trình kết hợp học trên phần mềm và học trên sách giáo khoa và bài tập để giúp bé phát triển cả kỹ năng đọc, viết.

  1. Có tương tác học tập với giáo viên

Đây là một trong những yếu tố ba mẹ có thể cân nhắc và ưu tiên lựa chọn. Thực tế cho thấy, một chương trình học trực tuyến nhưng vẫn có giờ học tương tác trực tuyến với giáo viên để giúp trẻ được ôn tập và tạo động lực thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao hơn một phần mềm học tiếng Anh đơn thuần.

  1. Được cung cấp bởi một đơn vị giáo dục uy tín

Khi có quá nhiều phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em hiện nay, thì để yên tâm nhất và hạn chế rủi ro thì lời khuyên dành cho ba mẹ là nên lựa chọn phần mềm học tiếng Anh được cung cấp bởi một đơn vị giáo dục uy tín để đảm bảo về chất lượng nội dung bài học và sự hỗ trợ khi cần thiết.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa