Các khóa học đã đăng ký

5 mẹo học từ vựng giúp trẻ ghi nhớ cực lâu

Tại sao trẻ học xong là cứ quên hoài? Hay phải chăng tuổi nhỏ nên não bộ cũng chưa thể ghi nhớ được nhiều?

Tiềm năng của não bộ là vô hạn. Chúng ta có thể ghi nhớ với dung lượng tương đương 1 triệu chiếc iPhone XS. Lý do tại sao trẻ học xong quên luôn là bởi các em chưa có được cách học đúng đắn.

Hãy cùng Englishnow khám phá và làm quen với 5 mẹo học từ vựng dưới đây để có thể tăng cường khả năng ghi nhớ của mình nhé!

Học đúng trình độ

Nếu như gặp bất kể từ nào mới trẻ cũng muốn ghi nhớ được luôn thì điều đó là không thể. Trẻ nên học từ vựng theo trình độ để có cảm nhận tốt nhất với tiếng Anh và không bị nản chí ngay từ đầu.

Học tiếng Anh đúng trình độ giúp trẻ có thể bắt nhịp dễ dàng với môn ngoại ngữ

Đặt mục tiêu khi học

Nếu không có mục tiêu, việc học sẽ không được chú trọng và trẻ dễ dàng bỏ cuộc với những từ vựng hay ngữ pháp khó ngay từ đầu. Mục tiêu học tập phải đủ lớn và đủ cảm hứng thì sẽ có thể kích thích niềm yêu thích của trẻ.

Nếu trẻ học 5 từ vựng 1 ngày, sau 1 tháng bạn nhỏ sẽ có 150 từ. Nhưng nếu bạn nhỏ đặt mục tiêu cao hơn là 30 từ, thì sau sau 1 tháng con số sẽ là 900 từ. Hãy đồng hành cùng các bạn nhỏ, hướng dẫn con đặt mục tiêu từ ít đến nhiều và tăng dần để trẻ quen với nhịp độ học.

Học từ vựng gắn liền với cảm xúc

Đừng ép bản thân học thuộc từ mà biến từ vựng đó thành một cách quen thuộc và hiển nhiên qua những trải nghiệm trong đời sống. Não bộ luôn nhớ tốt hơn rất nhiều với các thông tin có tính liên kết. Đừng chỉ nhìn từ vựng và học, hãy thử liên kết nó với hình ảnh cụ thể, biểu tượng, thậm chí là âm thanh và những câu chuyện để ghi nhớ được liên kết và lâu hơn.

Sử dụng từ ngay lập tức

Không cần sử dụng bất kỳ một kỹ năng cao siêu nào cả, đây là cách ghi nhớ từ vựng hiệu quả vô cùng. Với bất cứ từ vựng nào mới học được, hãy thực hành nghe, nói, đọc viết từ vựng đó ngay lập tức.

Càng mạnh dạn rèn luyện tiếng Anh, trẻ càng biết cách tư duy từ vựng và ghi nhớ tốt hơn

Lặp lại từ nhiều lần

Việc lặp lại sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng bền lâu hơn từ vựng. Theo nghiên cứu, với 1 từ vựng, khi được sử dụng khoảng 10 - 20 lần, từ vựng đó sẽ được lưu trữ trong não bộ một cách vĩnh viễn. Việc trẻ không nhớ được từ là bởi trẻ chưa ôn tập và sử dụng từ đó đủ nhiều mà thôi.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa