Các khóa học đã đăng ký

4 sai lầm kinh điển của bố mẹ trong quá trình học tiếng Anh của con

Việc học tiếng Anh của con luôn là một trong những điều quan tâm của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, hiệu quả học tập của trẻ không chỉ dựa vào chất lượng giáo dục hay khả năng học tập mà đôi khi còn đến từ chính những bậc phụ huynh. Hãy cũng Englishnow điểm qua 4 sai lầm kinh điển của bố mẹ trong quá trình học tiếng Anh của con để có thể rút ra những kinh nghiệm và giải pháp hiệu quả hơn nhé.

Cho trẻ học tiếng Anh quá muộn

Nhiều cha mẹ ái ngại cho con học tiếng Anh sớm vì cho rằng tiếng mẹ đẻ còn chưa sõi, thêm tiếng Anh nữa sẽ khiến trẻ tư duy lẫn lộn. Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng khả năng học ngôn ngữ sẽ càng giảm khi càng lớn. Do đó nếu cha mẹ cho trẻ học tiếng Anh quá muộn sẽ làm hạn chế khả năng phát âm, tiếp thu ngôn ngữ mới và từ vựng của bé, gây khó khăn cho việc sử dụng ngoại ngữ sau này.

Độ tuổi vàng cho trẻ học ngoại ngữ là từ 6 - 15 tuổi. Vì thế bố mẹ hãy cho con tiếp xúc với tiếng Anh trong giai đoạn này để gặt hái được hiệu quả tốt nhất.

Phó mặc cho nhà trường, thầy cô hay một trung tâm tiếng Anh nào đó

Nhiều phụ huynh giữ suy nghĩ rằng, mình không biết tiếng Anh nên không thể tự dạy cho con được. Bố mẹ sẵn sàng đầu tư cho con mọi thứ tốt nhất để con học tiếng Anh, gửi gắm con vào những trung tâm hay thuê gia sư dạy kèm riêng cho con. Và mặc nhiên, nhiều cha mẹ suy nghĩ rằng việc học của con do thầy cô chịu trách nhiệm và kết quả phụ thuộc vào nhà trường.

Với suy nghĩ như vậy, các bố mẹ lờ đi vai trò của mình trong việc học cùng trẻ để tạo cơ hội, thời gian giúp các con ôn lại bài, tăng sự tương tác tiếng Anh. Khi bố mẹ cùng con ôn luyện tiếng Anh, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dùng thứ ngôn ngữ này để giao tiếp.

Ép con học quá nhiều

Dù mong muốn con tài giỏi cỡ nào đi chăng nữa, thì bố mẹ cũng hãy nhớ rằng: con vẫn còn là một đứa trẻ, con không thể nhồi nhét một lượng kiến thức khổng lồ trong một thời gian ngắn ngay được. Đồng ý là nhiều chuyên gia khuyên nên cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ. Nhấn mạnh ở đây rằng tiếp xúc chứ không phải là bắt con học từ nhỏ.

Trẻ con thường ham chơi, dễ mất tập trung nhưng lại rất nhạy cảm. Bố mẹ đừng tham lam bắt con học quá nhiều. Hãy nên nhớ nguyên tắc hàng đầu khi học tiếng Anh trẻ em là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.

Việc kèm cặp con cái học tập là điều cần thiết, nhưng không đồng nghĩa với việc tạo áp lực cho trẻ

Áp dụng phương pháp học nhàm chán, không phù hợp với lứa tuổi và tính cách của trẻ

Tư duy và sở thích của trẻ rất khác nhau ở mỗi lứa tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều bậc cha mẹ không chú ý đến yếu tố này mà chỉ biết bỏ ra cả núi tiền mua tài liệu, sách đĩa dạy tiếng Anh rồi ép con học. Kết quả, con dễ chán và mất niềm vui học tiếng Anh.

Bên cạnh độ tuổi, cha mẹ cũng nên dựa theo tính cách, sở thích, trình độ của con để lựa chọn phương pháp, chương trình học phù hợp cho trẻ.

Điều quan trọng là bố mẹ hãy để trẻ cảm thấy thoải mái với việc sử dụng dần tiếng Anh trong cuộc sống, khuyến khích trẻ chứ không tạo áp lực, không cáu gắt khi trẻ chưa nhớ hay dùng từ sai. Việc học được nhiều từ trong thời gian ngắn không quan trọng bằng việc luôn tạo cảm hứng cho trẻ khám phá ngôn ngữ này.

Phương pháp học không phù hợp khiến trẻ chán nản, ghét bỏ tiếng Anh

Nếu bố mẹ muốn tìm kiếm cho trẻ một môi trường học tiếng Anh không áp lực mà vẫn hiệu quả, hãy đến trải nghiệm 03 buổi học tiếng Anh trong môi trường giáo dục thông minh tại Englishnow. Môi trường học kết hợp: học với thiết bị công nghệ, học 1:1 với giáo viên và học tư duy thực tế sẽ giúp trẻ thêm yêu thích với bộ môn này.

Mọi thắc mắc, quý phụ huynh vui lòng liên hệ Hotline/ Để lại bình luận/ Nhắn tin trực tiếp đến Englishnow. Chúng tôi sẽ phản hồi lại trong vòng 24h.



Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa