Các khóa học đã đăng ký

4 cách khiến bố mẹ an tâm hơn khi để con tự học trên máy tính

Thời gian nghỉ dịch kéo dài khiến việc học tập ở trường lớp bị gián đoạn. Học trực tuyến trở thành hình thức học khả thi và hữu hiệu nhất thời điểm này. Tuy nhiên, để trẻ học tập với thiết bị công nghệ và thế giới Internet đầy rẫy các loại thông tin khiến bố mẹ cũng có nhiều phần bận tâm lo lắng.

Bố mẹ hãy thực hiện ngay 4 cách sau đây để an tâm hơn khi con chủ động học trực tuyến với thiết bị công nghệ nhé!


  • Chặn tường lửa


Chặn tường lửa những trang độc hại với đối tượng trẻ nhỏ. Bố mẹ có thể thiết lập riêng 1 account đăng nhập máy tính cho con và quản lý lịch sử đăng nhập trên tài khoản đó.

Bên cạnh đó, đừng quên cài những phần mềm diệt virus và cảnh báo mã độc từ trang web lạ.

Chặn tường lửa để bảo vệ con bạn và máy tính khỏi những trang web dính độc hoặc không phù hợp


  • Hướng dẫn con sử dụng thiết bị công nghệ một cách thông minh


Hãy dành thời gian ngồi với trẻ và hướng dẫn con những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm khi sử dụng máy tính. Có được sự hướng dẫn và chỉ bảo của bố mẹ, trẻ sẽ có ý thức nhiều hơn trong việc sử dụng thiết bị công nghệ của mình.

Một mẹo nhỏ có thể áp dụng trong mọi trường hợp: Thay vì răn đe, hãy khen ngợi bé để các em cảm thấy mình xứng đáng được ghi nhận về những việc làm đúng đắn.

Thay vì ngăn cấm, hãy hướng dẫn con sử dụng thiết bị công nghệ một cách thông minh


  • Quản lý thời gian


Quản lý thời gian là việc rất cần thiết để các em không bị sa đà vào việc dùng máy tính thời gian dài gây ra nhiều hệ quả xấu như: ảnh hưởng thị lực, "không thể rời xa" thiết bị công nghệ, không chịu khó vận động, khó nghe lời bố mẹ,...

Bố mẹ có thể cài đặt tính năng hẹn giờ tắt màn hình và cài đặt tài khoản riêng để trẻ không thể tiếp tục sử dụng thiết bị công nghệ quá thời gian cho phép.

Bố mẹ cần quản lý chặt chẽ thời gian sử dụng để con không bị sa đà vào việc nghiện và phụ thuộc vào thiết bị công nghệ


  • Học kết hợp chơi


Thực trạng hiện nay có nhiều nội dung giải trí trên Internet khiến trẻ em mê mẩn và bỏ quên những giá trị khác. Tuy nhiên, thay vì ngăn cấm, hãy điều hướng trẻ giải trí có ích hơn khi kết hợp với việc học tập.

Englishnow Co-Learning là chương trình học tiếng Anh trực tuyến với 1440 bài học cùng 808 video thực hành tiếng Anh thú vị, mang đến cho trẻ cơ hội được "tắm mình" trong môi trường tiếng Anh bản xứ. Ngoài ra, hình thức học từ mới và ôn luyện trên Englishnow Co-Learning được thiết kế dưới dạng quiz và minigame, giúp trẻ hứng thú học và nhớ sâu hơn.

Học tiếng Anh bằng hình thức Storytelling hoạt hình thú vị với Englishnow Co-Learning

Để TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 07 ngày học trực tuyến với Englishnow Co-Learning, bố mẹ hãy đăng ký cho trẻ tại đây.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa